General

ธนาคารออนไลน์ที่ Alibaba หนุนหลังเข้าร่วมพัฒนาหยวนดิจิทัล

Mybank.jpeg.jpg

โปรเจคหยวนดิจิทัลพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดธนาคารออนไลน์ MYbank ที่ Alibaba's Ant Group หนุนหลังได้เข้าร่วมโปรเจคแล้ว

โปรเจค CBDC ของจีนมีผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มอีกเจ้าล่าสุดคือธนาคารออนไลน์ที่มีบริษัทใหญ่อย่าง Alibaba’s Ant Group เป็นผู้หนุนหลัง

MYbank ร่วมทดสอบดิจิทัลหยวน

รายงานจาก CNBC เปิดเผยว่าธนาคารออนไลน์ MYBank ที่มีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba’s Ant Group ได้เข้าร่วมกับโปรเจคทดสอบเหรียญดิจิทัลหยวน ซึ่งทาง MYBank จะเข้าร่วมทำการวิจัยและพัฒนาโปรเจคดิจิทัลหยวนนี้ด้วย

นอกจากนี้รายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่นยังเปิดเผยว่า WeBank ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Tencent Holdings ก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทดสอบเงินหยวนดิจิทัลด้วย แต่ถ้า WeBank ก็ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับข่าวคราวในครั้งนี้

บริการของ MYbank และ WeBank จะเปิดตัวในแอปเงินหยวนดิจิทัลของ PBOC ในเร็ว ๆ นี้ตามรายงานของ China Securities News และ Reuters

ความคืบหน้าของโปรเจค CBDC ของจีนยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จีนถือเป็นประเทศที่เป็นผู้นำในการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางเลยก็ว่าได้และจนถึงขณะนี้ได้จัดให้มีการทดลองในประเทศในเมืองใหญ่หลายแห่ง เช่น เซินเจิ้น, เฉิงตูและหางโจวแล้วด้วย

คุณ Yi Gang ผู้ว่าการธนาคารกลางของจีน (PBOC) กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่าได้มีการใช้งานเงินหยวนดิจิทัลมากกว่า 2 พันล้านหยวนแล้ว (309.30 ล้านดอลลาร์)

ความคืบหน้าของหยวนดิจิทัล

โปรเจคหยวนดิจิทัลของจีนผู้ที่พัฒนาหลัก ๆ ก็จะเป็นธนาคารกลางและธนาคารที่เข้าร่วมรวมถึงบริษัทรายใหญ่ในประเทศ ก่อนหน้านี้ทางคริปโตสยามก็ได้รายงานไปว่าธนาคารในจีนกำลังพัฒนาฮาร์ดแวร์วอลเล็ทสำหรับการเก็บเหรียญดิจิทัลอยู่ หากจีนเปิดใช้งานหยวนดิจิทัลอย่างเป็นทางการแล้วคาดว่าจะมีการนำ CBDC นี้ไปใช้งานในการค้าระหว่างประเทศและการทำธุรกรรมภายในประเทศด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง