ข่าว Bitcoin

ข้อมูล on-chain เผย! วาฬ Bitcoin เริ่มทำกำไร - หลังเหรียญแตะ ATH

ข้อมูล 'on-chain' รายงาน! พบจำนวน 'วาฬ Bitcoin' มีจำนวนลดลง

ข้อมูล 'on-chain' รายงาน! พบ 'วาฬ Bitcoin' มีจำนวนลดลง - นักวิเคราะห์คาด! สาเหตุมาจากการเทขายเพื่อทำกำไร

เรียกได้ว่า Bitcoin ได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ในตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จนสามารถทะลุระดับ All Time High เก่าในพื้นที่ 69,000 ดอลลาร์ไปยืนเหนือพื้นที่ 70,000 บาทดอลลาร์ ได้ในที่สุด โดยจากการพุ่งทะยานในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้นักลงทุนสามารถทำกำไรได้ถึง 40% ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งเดือน 

จากการที่ Bitcoin ทำราคาเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 40% ในระยะเวลาไม่กี่เดือน ทำให้ในปัจจุบันได้มีวาฬ บางกลุ่มเริ่มเทขายเพื่อทำกำไรแล้ว โดยวันที่ 12 มีนาคม ‘Ali Martinez’ นักวิเคราะห์ดัง ได้มีการโพสต์เตือน เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวดังกล่าวเช่นกัน

โดย Ali Martinez ได้ทวีตพบจำนวนวาฬ Bitcoin ที่ถือเหรียญตั้งแต่ 1,000 ขึ้นไป มีจำนวนลดลง 4.8 3% ภายใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าวาฬเหล่านี้กำลังทยอยถอนเงินออกมาเพื่อทำกำไร

อาจแค่ย้ายที่เก็บ!

อย่างไรก็ตาม ยังมีนักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งที่มองต่างออกไป โดยมองถึงความเป็นไปได้ว่า การที่จำนวนวาฬ Bitcoin ลดลงนั้น อาจมาจากรูปแบบการจัดการสินทรัพย์ของวาฬเพื่อความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว โดยวาฬเหล่านี้อาจใช้วิธีการแบ่ง Bitcoin กระจายเก็บไว้ยังวอลเล็ตที่ตนเองได้สร้างขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก จนทำให้แพลตฟอร์มตรวจสอบคริปโตมองว่านี่เป็นการถอนเหรียญออกจากระบบ

และจากมุมมองนี่เอง ทำให้เห็นได้ว่า การตีความและวิเคราะห์แนวโน้มของเหรียญจากข้อมูล on-chain และเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ เนื่องจากนักลงทุนต้องนำบริบทและปัจจัยอื่นๆอีกมาก เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจลงทุน

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS