ข่าวต่างประเทศ

โอมานยอมรับให้โทเคนอสังหาริมทรัพย์อยู่ในกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล

9r Jeko1pkc.jpg

โทเคนอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการนำไปใช้ได้กับประเทศโอมานแล้ว

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับตลาดทุนของประเทศโอมานได้มีการร่วมมือกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในการออกเหรียญโทเคนเป็นของตัวเอง สอดคล้องกับการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล เรื่องนี้ทางที่ปรึกษาได้กล่าวว่า เหรียญโทเคนสำหรับอสังหาริมทรัพย์จะมีการเปิดกว้างสำหรับนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศ

โอมานเดินหน้ารับโทเคนอสังหาริมทรัพย์

เช่นเดียวกันรายงานได้มีการระบุว่า ประเทศโอมานจะมีการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2022 ทางด้าน Kemal Rizadi ที่ปรึกษาได้พูดถึงเหรียญโทเคนของอสังหาริมทรัพย์ว่า การร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลมีการอนุญาตให้โทเคนอสังหาริมทรัพย์เป็นส่วนหนึ่งของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยจะมีการใช้ในครั้งแรกที่ Sultanate ของรัฐสุลต่านของประเทศโอมาน

9pcv2mb65y8 3 1024x683.jpg

ผู้ให้คำปรึกษาได้กล่าวอีกว่า โทเคนอสังหาริมทรัพย์จะมีการนำอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มาเป็นส่วนหนึ่งของโทเคนจากเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดกว้างนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศที่ให้ความสนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น

อสังหาริมทรัพย์เริ่มใช้โทเคนมากขึ้น

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับตลาดทุนของโอมานได้มีการประกาศเชื้อเชิญบริษัทต่าง ๆ พูดคุยหารือเกี่ยวกับเรื่องของการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล โดยที่มีบริษัทหลายรายให้ความสนใจที่จะพูดคุยหารือกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับตลาดทุนได้มีการทำงานกับผู้เชี่ยวชาญในการช่วยร่างกฎหมายให้สอดคล้องกับระหว่างประเทศและให้เป็นไปตามหลักสากลมากขึ้น

ปัจจุบันอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการออกเหรียญโทเคนเป็นของตัวเองมากขึ้น โดยเหรียญนี้เป็นไปตามที่บริษัทแต่ละแห่งได้มีการกำหนดคุณสมบัติในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อการลงทุนและทำการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการชำระเงินและลดขั้นตอนความยุ่งยากกับภาระต่าง ๆ สำหรับผู้ซื้อขายลงไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด