การลงทุน

เผยผู้สูงอายุมากกว่า 50 ปี เริ่มเล่นคริปโตมากขึ้น

Itphh2lgzui.jpg

ผู้สูงอายุมากกว่า 50 ปี เริ่มลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้นแล้ว

แบบสำรวจของบริษัท Roy Morgan บริษัทวิจัยทางด้านการตรวจได้เผยงานวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่า เวลานี้ชาวออสเตรเลียได้มีการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่า 1 ล้านคนแล้ว ที่น่าสนใจก็คือ ประชาชนที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไปได้มีการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นคิดเป็นมูลค่ามากถึง $7.6 พันล้านด้วยกัน

ผู้สูงอายุมากกว่า 50 ปี เริ่มลงตลาดคริปโตมากขึ้น

บริษัท Roy Morgan ได้มีการก่อตั้งขึ้นในปี 1941 โดยเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อทำการวิจัยแบบอิสระและได้รับการยอมรับว่า งานวิจัยแต่ละชิ้นที่จัดทำขึ้นโดยบริษัท มีความน่าเชื่อถือและถูกต้องแม่นำ งานวิจัยได้มีการจัดทำขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยพบว่า นักลงทุนชาวออสเตรเลียมากกว่า 69 % เป็นเพศชายและนักลงทุนส่วนใหญ่ที่มีการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี

Vebqhcf58qa 1 1024x683.jpg

ทางด้าน Michele Levine ซีอีโอของบริษัท Roy Morgan ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า คาดได้ว่าตลาดมีนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ประมาณ 640,000 คนที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี เมื่อเทียบกับคนที่มีอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไปที่มีจำนวน 430,000 คน หรือคิดเป็น 40 % ของตลาดคริปโต

ชี้ผู้สูงอายุทำให้ตลาดคริปโตมีเงินสะพัด

นอกจากนั้นแล้วงานวิจัยได้มีการสอบถามชาวออสเตรเลียที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไปที่พบว่า พวกเขามีการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยเฉลี่ยอยู่ที่ $56,200 หรือหากคำนวณดี ๆ แล้วมีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาเหล่านี้จะทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีเงินไหลสะพัดไปมามากถึง $7.6 พันล้าน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าคนทุกเพศทุกวัยและเป็นเงินมากกว่า 35 % ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ทั้งหมด

เช่นเดียวกันมีบริษัทอื่นที่ได้ทำการประเมินว่า จำนวนนักลงทุนชาวออสเตรเลียที่ได้เข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น คิดเป็นประชากรประมาณ 9 แสนคน หรือประมาณ 3.4 % ของประชากรประเทศทั้งหมด โดยเฉลี่ยประชาชนชาวออสเตรเลียมีการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพียง 1 ชนิดเท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว