ข่าวธุรกิจ

Okcoin จ้างน้องซีอีโอ Meta หวังเพิ่มฐานลูกค้าเพศหญิง

Mmit 11th Jan 2018 .jpg

บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Okcoin จ้างน้องซีอีโอ Meta Randi Zuckerberg เข้ามาร่วมเป็นที่ปรึกษาของแบรนด์ หวังดึงผู้หญิงทั่วโลกเข้าวงการคริปโตมากขึ้น

ในงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระบุว่าทาง Okcoin จ้างน้องซีอีโอ Meta อย่าง Randi Zuckerberg ให้มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำบริษัท โดยทางบริษัทได้ยินยอมทำข้อตกลงมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยความคาดหวังที่จะเพิ่มฐานลูกค้าเพศหญิงให้ได้ 50% ภายในปี 2025

Okcoin เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2013 และ ได้ทำการขยายกิจการเพื่อให้บริการลูกค้าในประเทศต่าง ๆ กว่า 190 ประเทศอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสำนักงานใหญ่จะตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา แต่ทางบริษัทก็ยังคงสามารถทำการอนุมัติข้อกำหนดต่าง ๆ ผ่านการดำเนินงานจากสาขาในมอลตา และ เนเธอร์แลนด์เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาได้

Okcoin จ้างน้องซีอีโอ Meta เพื่อผลักดันให้เกิดการยอมรับคริปโตในผู้หญิง

Okcoin จ้างน้องซีอีโอ Meta เพิ่มลูกค้าเพศหญิง
สถาบัน Zuckerberg Institute

น้องสาวซีอีโอ Meta เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาด และ โฆษกประจำ Facebook จนกระทั่งเธอได้ตัดสินใจลาออกในปี 2011 และ เริ่มออกมาสร้างบริษัทโซเชียลมีเดียของเธอเองในชื่อสถาบัน Zuckerberg Institute ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่มุ่งให้ความรู้แก่หัวหน้าฝ่าย, ผู้ประกอบการ และ นักเรียน โดยในวิดีโอโปรโมตของบริษัท เธอได้กล่าวว่า

“ทุก ๆ คนควรได้รับโอกาสในการแสงหาความมั่งคั่งจากยุคสมัยใหม่ และ จากสกุลเงินดิจิทัลได้ ... ซึ่งฉันได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาของ Okcoin เพื่อสนับสนุนภารกิจดังกล่าว และ เชิญชวนให้ผู้หญิงด้วยกันก้าวเข้ามาในโลกของคริปโตมากขึ้น”

https://twitter.com/Okcoin/status/1466462785873715200

ผู้ใช้งานคริปโตส่วนมากยังคงไม่ใช่เพศหญิง

Okcoin จ้างน้องซีอีโอ Meta เพิ่มลูกค้าเพศหญิง
ซีอีโอ Hong Fang

การว่าจ้าง Zuckerberg เข้ามาเป็นที่ปรึกษานั้น ส่งผลให้บริษัท Okcoin มีพนักงานผู้หญิงที่ดำรงตำแหน่งผู้นำในระดับต่าง ๆ อยู่หลายรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ซีอีโอ Hong Fang หรือ Mandy Campbell หัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์ และ แบรนด์ขององค์กร โดย Fang ได้ออกมาเปิดเผยกับสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งระบุว่ามีผู้ใช้งานหลั่งไหลเข้ามาในแพลตฟอร์มจำนวนมากในปี 2020 ซึ่งกว่า 50% จากจำนวนทั้งหมดเป็นเพศหญิง นอกจากนี้เธอยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า

“ในอดีต ผู้หญิง และ เพศทางเลือกอื่น ๆ ได้ถูกกีดกันไม่ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบทางการเงินแบบดั้งเดิม ... ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลกำลังเปลี่ยนค่านิยมเหล่านั้นผ่านการมอบโอกาสการสร้างความมั่งคั่งด้วยระบบการเงินแบบ Decentralized แต่ทว่าเราก็ยังคงเห็นว่าการนำคริปโตเข้ามาใช้ในกลุ่มเพศหญิงนั้นมีจำนวนน้อยอยู่ในปัจจุบัน”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain