Blockchain

OK Group ร่วมมือกับจีนต่อสู้กับการฟอกเงินด้วย Blockchain

Photo 1613507205442 98f7d767eecb.jpeg

OK Group จะเริ่มทำงานร่วมกับสถาบันวิจัยหนานจิงของจีน สนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อต่อสู้กับการฟอกเงิน

OK Group จะเริ่มทำงานร่วมกับสถาบันวิจัยหนานจิงของจีน สนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อต่อสู้กับการฟอกเงิน

OK Group ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อคเชนซึ่งอยู่เบื้องหลังการแลกเปลี่ยน cryptocurrency กำลังจะเริ่มทำงานร่วมกับทางการจีนเพื่อต่อสู้กับการฟอกเงินด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน

OKLink ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นการชำระเงินได้บรรลุข้อตกลงที่จะให้ความร่วมมือกับสถาบันวิจัยความมั่นคงสาธารณะหนานจิง (Nanjing Public Security Research Institute) เพื่อทำงานร่วมกันภายใต้วัตถุประสงค์ในการต่อต้านการฟอกเงินด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน

สถาบันวิจัยฯ ประกาศว่า การเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือกันในเชิงลึกกับบริษัท OKLink เพื่อส่งเสริมการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนในการปรับปรุงระบบความปลอดภัยสาธารณะและธรรมาภิบาลทางสังคม โดยส่วนหนึ่งของข้อตกลงระบุไว้ว่า ทั้งสองฝ่ายจะจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิจัยเพื่อสำรวจกลยุทธ์การปฏิบัติตามกฎระเบียบและระบบที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลในเครือข่ายเพื่อต่อสู้กับกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายต่าง ๆ

จากรายงานระบุว่า บริษัท OKLink และ สถาบันวิจัยหนานจิง ทั้งคู่ตกลงที่จะกระชับความร่วมมือกันในอุตสาหกรรมบล็อคเชนในอนาคตด้วยเช่นกัน

Colin Wu นักข่าวชาวจีนกล่าวว่า ทางการจีนได้ร่วมมือกับผู้นำด้นสกุลเงินดิจิทัลในท้องถิ่นมากขึ้น 

“ในอีกมุมหนึ่งของการร่วมมือ โครงการปราบปรามการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซีสามารถช่วยให้ตำรวจในพื้นที่มีผลงานในการจับกุม ดังนั้นพวกเขาจึงมีแรงจูงใจอย่างมาก” Colin Wu กล่าวเสริม

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการปราบปรามครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีในประเทศจีน เนื่องจากหน่วยงานท้องถิ่นได้กำหนดข้อจำกัดในกิจกรรมการซื้อขาย crypto และระงับการดำเนินการในศูนย์กลางการขุด crypto ที่สำคัญของประเทศในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด