XRP

บริการ ODL ของ Ripple ครอบคลุมเกือบทั่วโลก ราคา XRP เตรียมพุ่ง

Xrp.jpeg

ผู้จัดการของ RippleNet นาย Asheesh Birla ได้เปิดเผยว่าตอนนี้ผลิตภัณฑ์ของ Ripple อย่าง ODL หรือ On-Demand Liquidity นั้นมีการใช้งานเกือบทั่วทุกมุมโลกแล้ว 

Ripple นั้นก็ได้ขยายบริการของตัวเองอย่างต่อเนื่องซึ่งล่าสุด Ripple ก็ได้เผยว่าบริการ ODL ที่นำมาใช้สำหรับการโอนเงินระหว่างประเทศนั้นเกือบจะมียอดผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ว ส่งผลดีต่อระบบนิเวศของ Ripple

ODL คืออะไร?

ผลิตภัณฑ์ ODL นั้นย่อมาจาก On-Demand Liquidity ซึ่งก่อนหน้านี้ชื่อ xRapid เป็นบริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศของ Ripple ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็วและใช้ต้นทุนต่ำมาก ๆ โดยบริการ ODL นี้จะใช้ควบคู่กับโทเค็น XRP เป็นสะพานเชื่อมสกุลเงินเฟียตสองกสกุลเงินเพื่อทำการโอนเงินระหว่างประเทศหากัน

บริการ ODL ครอบคลุมทั่วโลก

บริษัท Ripple นั้นมีเป้าหมายที่จะผลักดันการใช้งาน ODL ไปยังทั่วทุกมุมโลก ซึ่งด้านผู้จัดการของ RippleNet ก็ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้บริการ ODL นั้นได้ขยายให้บริการอย่างน้อยกว่า 22 ตลาดแล้ว

Ripple ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการทางการเงินมาก ๆ รวมถึงเว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการชำระเงินแบบเรียลไทม์ เมื่อช่วงสิ้นปี 2021 ปริมาณการชำระเงินบนเครือข่าย ODL นั้นพุ่งทะลุ 110,000 ล้านดอลลาร์แล้ว

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ด้าน Ripple ได้เผยว่าวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ให้บริการสภาพคล่องสำหรับลูกค้าที่เป็นนิติบุคคลเพื่อให้ลูกค้าเหล่านี้สามารถเข้าถึงเหรียญคริปโตอย่าง Bitcoin, Ethereum, XRP, Ethereum Classic, Bitcoin Cash และ Litecoin ได้ผ่านทางเว็บเทรดคริปโตและแพลตฟอร์มเทรดคริปโตแบบ OTC (Over the Counter) 

คดีความ Ripple มีความคืบหน้าไหม?

Ripple และผู้บริหารของ Ripple สองคนถูกหน่วยงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว โดยทาง ก.ล.ต. นั้นก็ได้ฟ้องว่า Ripple นั้นเสนอขายหลักทรัพย์ไม่จดทะเบียนได้เงินไปกว่า 1,300,000,000 ล้านดอลลาร์

การฟ้องร้องคดีในครั้งนี้ทำให้ธุรกิจ Ripple สั่นคลอนเนื่องจากว่าเว็บเทรดคริปโตต่างก็นำเหรียญ Ripple ออกไปไม่ให้เทรดบนเว็บเทรดของพวกเขา ด้าน Ripple ก็ไม่ยอมอ่อนข้อต่อ ก.ล.ต. พร้อมยืนยันว่าจะสู้คดีอย่างเต็มที่

Chart 5 1024x1024.png
กราฟราคา XRP ใน 24 ชั่วโมง จาก CoinGecko

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน