ข่าว Bitcoin

นายกเทศมนตรีนิวยอร์กต้องการให้โรงเรียนสอนเกี่ยวกับบิตคอยน์และบล็อกเชน

Timthumb.php .jpg

ดูเหมือนว่าบิตคอยน์และเทคโนโลยีบล็อกเชนจะมีบทบาทเพิ่มขึ้นอย่างมาก ล่าสุดนิวยอร์กอาจเพิ่มให้เป็นหนึ่งในหลักสูตรที่ต้องเรียนในโรงเรียน

Eric Adams นายกเทศมนตรีคนใหม่ของนิวยอร์กเชื่อว่า โรงเรียนควรเพิ่มหลักสูตรเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชน ในฐานะที่นิวยอร์กเป็นศูนย์กลางแห่งนวัตกรรมระดับโลก

Eric Adams 1.jpg

นายกเทศมนตรี Adams เชื่อว่า โรงเรียนควรเพิ่มหัวข้อเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี สินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชนไว้ในหลักสูตร ซึ่งเด็ก ๆ ควรได้ศึกษาเรื่องเหล่านี้

คริปโตเคอร์เรนซีคืออนาคต 

จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ CNN นาย Eric Adams นายกเทศมนตรีคนใหม่ของนครนิวยอร์กเผยว่า บิตคอยน์ (BTC) และคริปโตเหรียญอื่น ๆ เป็น “วิธีการชำระเงินสินค้าและบริการทั่วโลกแบบใหม่” ด้วยเหตุนี้ ทางการจึงควรเพิ่มวิชาในโรงเรียน เพื่อให้เยาวชนสามารถศึกษาคริปโตเคอร์เรนซี และเทคโนโลยีพื้นฐานเหล่านี้ได้ เขาได้กล่าวว่า “เราต้องเปิดให้โรงเรียนสอนเกี่ยวกับเทคโนโลยี เพื่อสอนวิธีคิดใหม่เมื่อต้องจ่ายเงินค่าสินค้าและบริการ”

“We must open our schools to teach the technology, to teach this new way of thinking when it comes down to paying for goods and services.”

นาย Adam ยกย่องมหานครนิวยอร์กว่าเป็น “ศูนย์กลางของนวัตกรรม” ที่มีนักวิทยาศาสตร์ทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ไร้คนขับ การพัฒนาโดรน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และอื่นๆ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอีกอย่างหนึ่งที่คนหนุ่มสาวต้องยอมรับ 

นักการเมืองยังบอกเป็นนัยว่า การบริหารของเขาอาจทำให้ธุรกิจในท้องถิ่นยอมรับบิตคอยน์และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เป็นรูปแบบการชำระเงิน ความคิดริเริ่มนี้จะได้รับพิจารณาอย่างละเอียดก่อน

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะพิจารณา และเราจะดำเนินการอย่างระมัดระวัง เราจะทำให้มันถูกต้อง” 

“We are going to look at it and we going to tread carefully, we are going to get it right.”

ก่อนหน้านี้ นาย Adams ได้แสดงจุดยืนที่สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี โดยการประกาศว่า เขาจะยอมรับเช็คเงินเดือนสามเดือนแรกของเขาเป็นบิตคอยน์ นอกจากนี้ เขายังสัญญาว่าจะเปลี่ยนนครนิวยอร์กให้กลายเป็น “ศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีและนวัตกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วอื่น ๆ ด้วย”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC