General

Nyan Heroes นำรายได้จากเกม P2E ช่วยแมวจร

Nyan Heroes.jpg

ผู้ร่วมก่อตั้ง Nyan Heroes นำรายได้จากเกม P2E ช่วยแมวจรจำนวน 1 พันล้านตัวจากการถูกการุณยฆาตในศูนย์พักพิงทั่วสหรัฐอเมริกา

2 ผู้ร่วมก่อตั้ง Nyan Heroes เกมยิงต่อสู้ตัวใหม่ในรูปแบบ Play-to-Earn (P2E) บนเครือข่าย Blockchain ของ Solana ผู้คลั่งไคล้ และ หลงรักแมวมีความต้องการที่จะช่วยลดอัตราการตายของสัตว์เร่ร่อนในสหรัฐอเมริกา ทำให้พวกเขาตัดสินใจใช้ประโยขน์จาก Nyan Heroes นำรายได้จากเกม P2E ช่วยแมวจร และ สุนัขเร่ร่อนจำนวนมากผ่านศูนย์พักพิงต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ผู้ร่วมก่อตั้ง Nyan Heroes นำรายได้จากเกม P2E ช่วยแมวจร

Wendy Huang ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Nyan Heroes ออกมาเผยถึงความพยายามในการก่อตั้งโปรเจกต์การกุศลเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมปี 2021 ระบุว่าความหลงใหลในตัวแมวของเธอ และ Max Fu ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดโปรเจกต์การกุศลเพื่อเน้นการให้ความช่วยเหลือแก่สัตว์ของ Nyan Heroes ขึ้น นอกจากนี้พวกเธอยังได้ตั้งเป้าที่จะช่วยเหลือแมวจรจำนวนกว่า 1 พันล้านตัวจากการถูการุณยฆาตในสถานพักพิงสัตว์เร่ร่อนด้วยการบริจาครายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการขาย Non-Fungible Token (NFT) ให้กับองค์กรต่าง ๆ อีกด้วย

Blog Best Friends Animal Society 20190726 Abandonedpetproject 20190725 Ul4w2r.jpg
Best Friends Society

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ตัดสินใจบริจาครายได้ที่ได้จากการจัดจำหน่าย NFT ตัวแรกส่วนหนึ่งในจำนวน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับองค์กรไม่แสวงหากำไรอย่าง Best Friends Society หนึ่งในองค์กรที่ปฏิเสธการฆ่าสัตว์เร่ร่อน และ ยังมอบที่พักพิงให้กับสุนัข และ แมวเร่ร่อนทั่วสหรัฐอเมริกาให้ได้มีที่พักพิงเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป ซึ่งองค์กรดังกล่าวคาดว่าการตัดสินใจ “ไม่ฆ่า” สัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้นั้นได้ช่วยลดอัตราการต่ายของสุนัข และ แมวในศูนย์พักพิงจากปีละ 17 ล้านตัวต่อปี ให้เหลือแค่เพียง 347,000 ตัวต่อปีเท่านั้น

Huang กล่าวว่าการตัดสินใจบริจาคเงินจำนวนนี้นับเป็นสิ่งที่ทำให้เธอภูมิใจมากที่สุด นับตั้งแต่เริ่มทำโปรเจกต์ดังกล่าวมา นอกจากนี้เธอยังได้เผยถึงการจัดตั้งองค์กร Decentralized Autonomous Organizations (DAO) ที่จะช่วยมอบสิทธิ์ในการโหวตลงคะแนนเสียงแก่กลุ่มผู้ใช้งานเพื่อนำไปใช้ในการจัดสรรเงินบริจาคในโครงการอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

“เราจะสร้างฮีโร่ DAO ตัวใหม่ และ หนึ่งในหน้าที่ของ DAO ก็คือการตัดสินใจว่าจะมอบเงินทุนเหล่านั้นไปบริจาคให้กับสถานพักพิงสัตว์เร่ร่อนที่ใดต่อไป”

Nyan Heroes น่าสนใจอย่างไร?

Screenshot 2022 01 08 191056 1 1024x476.png
Nyan Heroes เป็นเกมต่อสู้ NFT อันดับที่ 4 บน Solana

Nyan Heroes เป็นเกมต่อสู้ NFT อันดับที่ 4 ที่ผู้เล่นสามารถเข้าแข่งขันกันเองได้บน Solana ที่มีปริมาณการซื้อขายในช่วง 7 วันอยู่ที่ 279,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ มูลค่า Market Cap ที่ 78.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยพระเอกหลักของเกมนี้คงจะหนีไม่พ้นคาแรกเตอร์แมวเหมียว NFT ที่สามารถเข้าควบคุมกลไกของหุ่นยนต์รบภายในเกมที่ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของ และ นำไปซื้อขายบนตลาดแลกเปลี่ยนอย่าง Fractal ได้ ซึ่งเกม NFT ตัวใหม่นี้ได้เริ่มดำเนินการพัฒนามาตั้งแต่เดือนตุลาคม ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา และ มีกำหนดวางขายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2022

Huang ย้ำว่าจุดยืนหลักของเกมบล็อกเชน P2E ตัวนี้ก็คือ “ความยั่งยืนในระยะยาว” เธอกล่าวว่าเกม P2E จำนวนมากยังคงต้องพึ่งพาผู้เล่นรายใหม่ในการสร้างผลกำไร และ ท้ายที่สุดก็ต้องพบกับจุดจบแบบเดิม ๆ ที่ผู้เล่นถอนเงิน และ สินทรัพย์ออกจากเกมอย่างต่อเนื่อง

“พวกเราไม่ทราบเลยว่าจะมีจำนวนผู้เล่นที่สนใจเข้ามาใช้งานเกมของเรากี่ราย ดังนั้นทางบริษัทจึงต้องตระหนักถึงการเสร้างเกมที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้เพื่อการเล่นเกมเพียงอย่างเดียว ควรสร้างระบบการเงิน และ การทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างยั่งยืนให้ได้มากที่สุด”

ไอเดียความยั่งยืนจะทำให้ผู้เล่นไม่สามารถละทิ้งเกมไปได้ง่าย ๆ

Fg Ig S41 Vqa Q3k Uk 1024x611.jpg

Huang กล่าวว่าโมเดลความยั่งยืนของเกม Nyan Heroes นั้นถูกสร้างขึ้นจากปัจจัยหลายประการ เช่นการเสนอขายเหรียญ Stablecoin ภายในเกมเพื่อลดความผันผวนของสินทรัพย์, การล็อกมูลค่าของรางวัล NFT รวมไปถึงการมอบประสบการณ์การเล่นเกมในระดับ AAA ในลักษณะเดียวกันกับ Fortnite ที่จะช่วยดึงดูดผู้เล่นดั้งเดิมที่ต้องการจะสร้างรายได้ในเกมให้เพิ่มจำนวนขึ้นได้อีกด้วย

“องค์กรของเราพยายามออกโทเคน Stablecoin ภายในเกมเพื่อให้มูลค่าไอเทมในเกมของผู้เล่นไม่สูญหาย และ ถูก Burn ไปเสียก่อน ซึ่งเราทราบดีว่าเหล่าเกมเมอร์ต้องการให้โมเดลเหล่านี้เกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้นโมเดลความยั่งยืนนี้จะช่วยให้พวกเขาอยากที่จะเล่นเกมนี้ต่อไปได้เรื่อย ๆ พวกคุณคงไม่อยากให้ไอเทมในเกมของคุณมีมูลค่าเพียง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐเพียงแค่วันเดียว ก่อนจะลดลงมาเหลือ 10 ดอลลาร์ในวันถัดไปเป็นแน่”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS