ข่าวธุรกิจ

Nvidia จับมือรัฐบาลอินโดนีเซีย สร้างศูนย์ AI ด้วยงบ 200 ล้านดอลล์

Nvidia จับมือรัฐบาลอินโดนีเซีย! ก่อตั้งศูนย์ AI ด้วยงบ 200 ล้านดอลลาร์

Nvidia จับมือรัฐบาลอินโดนีเซีย! ก่อตั้งศูนย์ AI ด้วยงบ 200 ล้านดอลลาร์ - พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม AI ภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออก

ล่าสุด Nvidia บริษัทชั้นนำด้านการผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์สำหรับงาน AI ได้มีการประกาศความร่วมมือกับรัฐบาลอินโดนีเซีย พร้อมกับจับมือ Indosat Ooredoo Hutchison ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมภายในอินโดนีเซีย ในการสร้างศูนย์ AI แห่งใหม่

เมื่อวันที่ 4 เมษายน ‘Budi Arie Setiadi’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารของอินโดนีเซีย ได้เป็นผู้ประกาศความร่วมมือดังกล่าว โดยได้เปิดเผยถึงตัวเลขงบประมาณกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ที่จะถูกใช้ภายในโครงการก่อตั้งศูนย์ AI ที่เมืองสุราการ์ตา ซึ่งตั้งอยู่ไหนภาคกลางของเกาะชวา ทั้งนี้โครงการก่อสร้างศูนย์ดังกล่าวจะเริ่มในปี 2024

ตอบรับความต้องการ AI ที่เพิ่มขึ้น!

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือดังกล่าวนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาภายในระยะเวลาสั้น เพราะทาง Nvidia ได้มีการเซ็นสัญญา MOU กับทางรัฐบาลอินโดนีเซียเอาไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 เพื่อทำการฝึกอบรมอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยกว่า 20,000 คน ในการสร้างบุคลากรที่มีทักษะด้าน AI ที่แข็งแกร่ง

เรียกได้ว่าความร่วมมือระหว่างรัฐบาลอินโดนีเซียกับ Nvidia นับเป็นการเดินหมากที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรม AI ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ที่กำลังมีแนวโน้มเติบโตและมีความต้องการในด้าน AI สูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

ที่มา: Cointelegraph 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase