ข่าว Ethereum

วาฬ Ethereum มีจำนวนลดลงเมื่อตลาดเห็นการปรับฐานครั้งใหญ่

Photo 1570913179118 F3d24be1d1f7.jpg

นักลงทุนรายใหญ่ของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 อย่าง Ethereum กำลังแห่เทขายเหรียญของพวกเขา ซึ่งนั้นทำให้จำนวนที่อยู่ซึ่งถือครอง Ether อย่างน้อย 100 เหรียญได้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีที่ 42,928 ที่อยู่

การปรับฐานอย่างต่อเนื่องนั้นกำลังก่อกวนการบรรลุสถิติใหม่ในอุตสาหกรรมคริปโต และผลักตลาดภาพรวมไปอยู่ในช่วงขาลง โดยทางฝั่ง Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ที่เพิ่งได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนไปถึงจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ครั้งใหม่ จากนั้นมันก็กำลังเจอสถานการณ์ที่ไม่ดีนักจากการที่ตลาดภาพรวมลดมูลค่าลง

โดยจากการวิเคราะห์ของ Glassnode ระบุว่า จำนวนนักลงทุน Ethereum ที่ถือเหรียญอย่างน้อย 100 เหรียญได้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3ปีที่ 42,928 ที่อยู่

ทั้งนี้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลงไม่ได้เกิดขึ้นอย่างเฉพาะเจาะจงต่อ Ethereum เท่านั้น แต่มันเกิดขึ้นเนื่องจากตลาดในภาพรวมกำลังต่อสู้กับข่าวความด้านไม่แน่นอนทั่วทั้งกระดาน ไม่ว่าจะเป็นจากข่าวที่ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในเอเชียของจีนซึ่งมีกิจกรรมการขุด Bitcoin และ Crypto กำลังตกที่นั่งลำบากเพราะการแบนกิจกรรม Crypto สำหรับสถาบันการเงินของประเทศ

หรือแม้แต่การที่ผู้มีชื่อเสียงบางรายออกมาแสดงถึงความกังวลเกี่ยวกับความต้องการการใช้พลังงานของสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดจากการขุด เนื่องจากกิจกรรมส่วนใหญ่นี้ได้รับแรงหนุนจากพลังงานที่สร้างจากถ่านหิน โดยเจ้าความกังวลด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมอาจส่งผลเป็นเหมือนโดมิโน่ เพราะมันมีแววที่จะกระตุ้นให้หน่วยงานกำกับดูแลของจีนเคลื่อนไหวในการกวาดล้างกิจกรรมของเหล่าผู้ทำเหมืองนั่นเอง

ซึ่ง Ethereum blockchain ในปัจจุบันก็ยังทำงานบนพื้นฐานของรูปแบบ Proof-of-Work (PoW) ที่กินพลังงานสูง และด้วยเหตุนี้ข้อกังวลในการขุดจึงมีอยู่ อย่างไรก็ตามการที่ตลาดตอบสนองต่อความเชื่อมั่นที่เป็นขาลงนั้นไม่ได้ถึงขั้นถอนรากถอนโคนสกุลเงินดิจิทัล หรือโทเค็นแต่อย่างใด เพราะในขณะที่เขียนบทความนี้นั้น Ethereum ซื้อขายอยู่ที่ 2,215.57 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้น 0.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ