ข่าวต่างประเทศ

เอาแล้ว! นอร์เวย์จะออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง

Ca472bc2879f973a51c83e159400369649b9f0b79fe9801f58fdff529741801c.jpg

เวลานี้ทางประเทศนอร์เวย์ได้เริ่มเดินหน้าโครงการสำคัญอย่างการออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง ภายใต้โครงการโครนดิจิทัล

เวลานี้ทางประเทศนอร์เวย์ได้เริ่มเดินหน้าโครงการสำคัญอย่างการออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง ภายใต้โครงการโครนดิจิทัล

ออกสกุลเงินดิจิทัลนอร์เวย์

เรื่องนี้ทางด้าน Nahmii บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการจับมือร่วมกับทางธนาคารกลางของประเทศนอร์เวย์ในการเดินหน้าวางมาตรการ Sandbox ในส่วนของระบบการเงินใหม่ด้วยการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองมาทดลอง โดยสกุลเงินดิจิทัลอย่างโครนดิจิทัลนั้นจะมีการสร้างภายใต้การนำโครงข่าย Ethereum มาปรับใช้ และเรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินต้องการให้มีการใช้เทคโนโลยีหลายอย่างเข้ามาทดสอบเพื่อที่จะทำการประเมินถึงผลกระทบเสถียรภาพทางการเงินในประเทศได้

Unxmhzcqjxg 7 1024x662.jpg

โดยบริษัท Nahmii ได้ออกมาประกาศแล้วว่า เป้าหมายหลักของบริษัทก็คือ ทำการสร้างสภาพแวดล้อมแบบ Sandbox เพื่อเปิดให้บริการโครนดิจิทัลด้วยบริการแบบ Open-sourced การทดสอบนี้จะเป็นรูปแบบการบริหารจัดการในเบื้องต้น ประกอบไปด้วยการ Mint, การเผาและการโอนด้วย ERC-20 โดยมาตรการ Sandbox จะมีการออกแบบเพื่อรองรับการทดสอบในส่วนของโครงข่ายและการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ที่จะเข้ามาควบคุมโครงข่าย อีกทั้งยังมีการวางระบบในส่วนของสัญญาอัจฉริยะและมีการวางเครื่องมือที่ใช้ในการควบคุมหากมีกรณีฉุกเฉินขึ้นมาจริง ๆ

ยกระดับระบบชำระเงิน

เช่นกันทางบริษัทมีความพยายามที่จะยกระดับการใช้ระบบที่ซับซ้อนในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นระบบการชำระเงิน การวางมาตรการรักษาความปลอดภัยไปจนถึงต้องมีการเพิ่มมาตรการ Sandbox เข้ามาเพิ่มเติม เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางของประเทศนอร์เวย์จำเป็นที่จะต้องจับมือกับทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินในการวางรากฐานในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลตรงส่วนนี้

สำหรับการทดลองการใช้สกุลเงินดิจิทัลจะมีการประเมินความปลอดภัยในการใช้งานกับประสิทธิภาพในการใช้งานเบื้องต้นให้สอดคล้องกับระบบการเงินในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase