Blockchain

ใครว่าเกาหลีเหนือจะตกเทรนด์! พร้อมจัดประชุมด้าน Blockchain และ Cryptocurrency ระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

The Pyongyang Blockchain and Cryptocurrency Conference.jpg

เกาหลีเหนือจัดประชุมด้าน Blockchain และ Cryptocurrency ระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เป็นการจัดประชุมด้านเทคโนโลยีระดับนานาชาติครั้งแรกในประวัติศาสตร์ประเทศปิดพรมแดน

หลายๆคนอาจจะติดอยู่กับภาพจำที่ว่าประเทศเกาหลีเหนือนั้นทั้งล้าหลังและไม่ทันสมัย แต่ทว่าอาจจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไปเพราะมีรายงานว่าดินแดนโสมเหนือแห่งนี้ได้ผ่านการจัดการประชุมขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมจากหลากหลายประเทศกว่า 100 คนมาแล้วถึง 2 ครั้ง ตั้งแต่ปลายปี 2019 จนถึงช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา

การจัดประชุมด้านเทคโนโลยีระดับนานาชาติครั้งแรกในประวัติศาสตร์ประเทศปิดพรมแดน

The Pyongyang Blockchain and Cryptocurrency Conference ถือเป็นงานประชุมทางเทคนิควิทยาครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของสาธารณรัฐเกาหลีเหนือ ซึ่งถูกจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 ที่ผ่านมา ด้วยเงินทุนกว่า €3,300 หรือราวๆ 117,000 บาท เป็นการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรมจากต่างชาติให้มาบรรยายภายในประเทศ แถมที่พิเศษไปมากกว่านั้น คือผู้เข้าร่วมประชุมยังได้รับสิทธิพิเศษในการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆภายในประเทศอีก 7 วันเต็มๆที่ถูกใช้ไป ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้พักอาศัยในเกาหลีเหนือร่วมกับการทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ เล่นสเกต โบว์ลิ่ง ยิงปืนและการช็อปปิ้ง แต่ด้วยความเป็นประเทศค่อนข้างมีกฎที่เข้มงวดจึงทำให้ผู้สื่อข่าวเองยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ แถมยังมีคำเตือนบนเว็บไซต์กล่าวด้วยว่า

"ไม่อนุญาตให้มีการเผยแพร่โฆษณาหรือสื่อดิจิทัลที่ต่อต้านทิศทางการปกครองของสาธารณรัฐฯ เด็ดขาด"

รายงานผลการจัดกิจดังกล่าวจึงออกมาจากทางหน่วยงานสื่อสารของเกาหลีเหนือแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งได้บรรยายเอาไว้ว่ากิจกรรมนี้ได้จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ และถูกประกาศว่าถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งของประเทศชาติ

Image 13 1024x630.png

จัดงานครั้งใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม!

หลังจากจบงานครั้งแรกไปอย่างเป็นที่พอใจมากสำหรับท่านผู้นำสูงสุด ทางดินแดนโสมเหนือก็ไม่รอช้าพร้อมที่แสดงศักยภาพอย่างต่อเนื่องด้วยการประชุมครั้งที่สองให้มีความยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานสัญชาติสเปนอย่างสมาคมมิตรภาพเกาหลี (Korean Friendship Association) และบริหารจัดการงานโดยคณะกรรมการความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมกับต่างประเทศของเกาหลีเหนือเอง ซึ่งก็ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา โดยจัดขึ้น ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเปียงยางพร้อมมีตารางเวลาที่เชื่อว่าเป็นช่วงของการประชุมทางธุรกิจส่วนตัว

เหตุผลแอบแฝงในความสนใจด้านธุรกรรมดิจิทัล

มีข่าวลือมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับแรงจูงใจของชนชาติเกาหลีเหนือต่อความสนใจในสกุลเงิน Cryptocurrency โดยมีผู้เชี่ยวชาญอีก 2 ท่านจากวอชิงตันอ้างว่า สาเหตุหลักของการดำเนินการทางด้านเทคโลยีครั้งนี้ อาจจะเป็นเพราะเกาหลีเหนือกำลังหาหนทางในการถ่วงดุลอำนาจและหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากข้อกำหนดสหรัฐอเมริกาก็เป็นได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน