Blockchain

Nomura เสนอบริการคริปโตใหให้กับนักลงทุนสถาบันของญี่ปุ่น

Nomura.2.jpg

Nomura บริษัทโฮลดิ้งด้านการเงินได้ลงทุนในธุรกิจบล็อกเชนของญี่ปุ่นอย่าง Crypto Garage เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

Nomura บริษัทโฮลดิ้งด้านการเงินได้ลงทุนในธุรกิจบล็อกเชนของญี่ปุ่นอย่าง Crypto Garage เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

บริษัทได้เผยว่า ได้ทำข้อตกลงกับบริษัท Crypto Garage ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Digital Garage ซึ่งมีผลิตภัณฑ์การเงิน รวมถึง Settlenet ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยบล็อคเชน

Nomura กล่าวว่าจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทสตาร์ทอัพดังกล่าว เพื่อช่วยตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนสถาบันในภาคสินทรัพย์ดิจิทัลของญี่ปุ่น

นอกจากนี้บริษัทยังมีบันทึกข้อตกลงกันระหว่าง Nomura, Garage และ Komainu ซึ่งเป็นธุรกิจรับฝากสินทรัพย์คริปโตที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทุนครั้งนี้ ซึ่งทาง Nomura กำลังสำรวจการให้บริการรับฝากสินทรัพย์สำหรับสถาบันการเงินในญี่ปุ่น

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Komainu ระดมทุน 25 ล้านดอลลาร์ในรอบ Series A นำโดย Alan Howard มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ขณะที่ Crypto Garage จดทะเบียนกับสำนักงานการเงิน Kanto ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นในฐานะการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโต ซึ่งหมายความว่าบริษัทอาจเป็นตัวกลางสำหรับการทำธุรกรรมระหว่างบริษัทคริปโตในประเทศและบริษัทอื่น ๆ

Henson Orser ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Komainu ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการประกาศดังกล่าวว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงนามในข้อตกลงนี้กับ Crypto Garage เพื่อสำรวจบริการการดูแลสินทรัพย์ระดับสถาบันของเราไปสู่ตลาดอื่นในญี่ปุ่น วิวัฒนาการของสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศทางการเงิน และ Komainu กำลังสร้างโซลูชันการดูแลรวมถึงบริการเพิ่มเติม เพื่อให้สถาบันได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นตลอดกระบวนการดูแลทั้งหมด เรารู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของ Nomura และหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ Crypto Garage เพื่อขยายธุรกิจของ Komainu ให้มากขึ้นทั่วโลก และนำความไว้วางใจและความโปร่งใสมาสู่การบริการของสินทรัพย์ประเภทนี้”

บริษัทตั้งเป้าที่จะรวบรวมความรู้เกี่ยวกับบล็อคเชนและโทเค็นความปลอดภัย ทั้งคู่มีประสบการณ์ที่สำคัญ โดย Nomura ทำงานพื้นฐานกับ BOOSTRY และ SBI ทำการลงทุนและข้อตกลงมากมายที่เราได้สรุปไว้ก่อนหน้านี้ BOOSTRY วางตำแหน่งข้อตกลงเป็น "การส่งเสริมธุรกิจหลักทรัพย์โทเค็น"

เมื่อปีที่แล้ว ยังมีรายงานว่า SBI ของญี่ปุ่นได้ร่วมทุนกับ Nomura และ Nomura Research Institute (NRI) ลงทุนใน BOOSTRY ซึ่งมีแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบโอเพ่นซอร์ส สำหรับการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลหรือโทเค็นการรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง