ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ตำรวจชี้ การเสียชีวิตของผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDao ‘ไม่มีเรื่องผิดกฎหมาย’

9

ตำรวจแห่งเครือรัฐเปอร์โตริโกได้ออกมายืนยันอย่างหนักแน่นว่า การเสียชีวิตของผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDao ไม่มีเรื่องผิดกฎหมายเลยแม้แต่น้อย

แม้เหตุการณ์ที่ Nicolai Muchgian ผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDAO เสียชีวิตลงแล้วในวัย 29 ปี ซึ่งเป็นถืออีกหนึ่งความสูญเสียครั้งสำคัญที่สะเทือนจิตใจของชุมชนชาวคริปโต จะผ่านมาร่วมหนึ่งสัปดาห์แล้ว... แต่ทว่าข้อสรุปของเหตุการณ์ดังกล่าวกลับยังขาดความชัดเจน

ทั้งนี้ ท่ามกลางการสอบสวนการเสียชีวิตที่ยังดำเนินต่อไป ทางตำรวจแห่งเครือรัฐเปอร์โตริโกก็ยังไม่พบหลักฐานว่ามีการละเมิดกฎหมายในการตายของผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDAO รายนี้เลยแม้แต่น้อย

ย้อนรอยเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

Mushegian ซึ่งถือเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์คนสำคัญ ที่นอกเหนือจากจะพัฒนา MakerDAO เขายังเป็นผู้มีส่วนร่วมในโครงการคริปโตหลายโครงการ ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ ที่หาด Condado ประเทศเปอร์โตริโกในวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า ผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDao วัย 29 ปี เสียชีวิตขณะว่ายน้ำ และถูกกระแสน้ำลากใกล้กับหาด Condado ในขณะที่หน่วยลาดตระเวนชายหาดสามารถดึงร่างของเขาออกมาจากมหาสมุทรได้ แต่ก็ไม่มีสัญญาณชีพที่เลยแม้แต่น้อย โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันดีของคนท้องถิ่นว่ามีกระแสน้ำมหาสมุทรที่อันตรายซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

การเสียชีวิตของผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDao ไม่มีเรื่องผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนของตำรวจซานฮวน (เมืองหลวงของเปอร์โตริโก) ผู้สืบสวนไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่ามีการลอบทำร้าย หรือการวางแผนเพื่อประสงค์ปิดชีวิตในการเสียชีวิตของ Muchgian และระบุว่า “ไม่มีร่องรอยของความรุนแรง” ในระหว่างการตรวจร่างกายเบื้องต้นของ Mushegian แม้ว่าการประเมินของพวกเขาระบุว่าผู้ตายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่กะโหลกศีรษะของเขาก็ตาม

ทั้งนี้ ทางแผนกคดีฆาตกรรมของสำนักงานตำรวจเปอร์โตริโกกำลังสืบสวนเรื่องที่มีการระบุผลว่าต้องใช้เวลาหนึ่งเดือนหรือมากกว่านั้นในการยื่นสำนวนเพื่อสรุปผลที่ได้ทั้งหมด

สัญญาณไม่ดี มีมาสักระยะ

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสอบสวนของตำรวจซานฮวน กล่าวว่า พวกเขาเชื่อว่าหลายปัจจัยในการสอบสวนชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่การเสียชีวิตของ Mushegian  เชื่อมโยงกับแรงจูงใจในการ ‘ฆ่าตัวตาย’

ซึ่งประเด็นข้างต้นนี้ ก็ทำให้ผู้คนบางส่วนตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพจิตที่เพิ่มสูงขึ้นท่ามกลางวงการคริปโท และมันมักจะส่งผลกระทบต่อผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ที่ “ฉลาดแต่เปี่ยมล้นด้วยปัญหา”

โดยในช่วงหลายเดือนก่อนที่เขาจะเสียชีวิต Mushegian เริ่มโพสต์ข้อความสมคบคิดบน Twitter มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการใส่ความอดีตแฟนสาวของเขาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นกลุ่มสายลับของรัฐบาลที่ปฏิบัติการลอบสังหารเขา

ในทำนองเดียวกัน Rune Christensen ผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDAO ได้ออกมาเล่าว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้พูดคุยกับ Mushegian เมื่อสามเดือนก่อน และกล่าวว่า Mushegian ดูเหมือนจะมีกำลังใจที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม Christensen กล่าวว่า Mushegian ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับรัฐบาลอย่างมาก

เขาดูมีความสุขที่จะสร้าง RICO เหรียญ Stablecoin ใหม่แกะกล่องของเขา แต่เขาก็กังวลเกี่ยวกับกลุ่มอาชญากรที่เขาเชื่อว่าพยายามจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานของเขา

Rune Christensen ผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDAO

นอกจากนี้ หลายชั่วโมงก่อนที่เขาจะเสียชีวิต Mushegian ทวีตว่ากองกำลังลึกลับ รวมทั้ง CIA (สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐ) และหน่วยข่าวกรองของอิสราเอล Mossad กำลังวางแผนที่จะลอบสังหารเขา

CIA และ Mossad
และ Pedo elite กำลังดำเนินการแบล็กเมล์เพื่อลักลอบค้าประเวณีเพื่อลักลอบค้าประเวณีจากหมู่เกาะเปอร์โตริโกและแคริบเบียน
พวกเขาจะใส่ร้ายฉันด้วยแล็ปท็อปที่แฟนเก่าของฉันซึ่งเป็นสายลับทิ้งเอาไว้
พวกเขาจะทรมานฉันจนตาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ