ข่าวต่างประเทศ

ไม่อนุญาตให้มีสินเชื่อคริปโต – รัสเซีย

Uuyktnqkn9c.jpg

ประเทศรัสเซียได้ย้ำแล้วว่า จะไม่อนุญาตให้มีสินเชื่อคริปโตในประเทศ

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศรัสเซียได้กล่าวว่า จะไม่มีการอนุญาตให้มีดำเนินการเรื่องสินเชื่อคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอันขาด เช่นเดียวกับทางกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียได้มีการประกาศห้ามดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับสินเชื่อคริปโต

สินเชื่อคริปโตเป็นของต้องห้ามในประเทศรัสเซีย

ตอนนี้ประเทศรัสเซียกำลังมีการดำเนินเรื่องการออกข้อกฎหมายว่าด้วยตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ กระทรวงการคลังได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า ไม่ได้หมายความว่านักลงทุนรัสเซียทุกคนจะสามารถลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ทุกชนิดภายใต้ข้อบังคับใหม่ฉบับนี้

Oyxis2kalvg 4 1024x768.jpg

เช่นเดียวกันทางเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีแผนที่จะให้การอนุมัติการดำเนินการทางด้านสินเชื่อคริปโตหรือใช้เป็นหลักประกันใด ๆ เรื่องนี้ทางด้านกระทรวงการคลังได้เผยว่า เรื่องนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องมีการเสนอให้พิจารณาในข้อกฎหมาย ไม่นานมานี้แนวคิดว่าด้วยการควบคุมดูแลอุตสาหกรรมคริปโตได้รับการอนุญาตจากทางภาครัฐแล้ว

ย้ำควรชั่งน้ำหนักความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

กระทรวงการคลังได้กล่าวอีกว่า นักลงทุนที่อยู่ในตลาดคริปโตเวลานี้จะต้องชั่งน้ำหนักถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของรัสเซียมีความพยายามที่จะเสนอการควบคุมกำกับคริปโตแบบเข้มงวดและควบคุมการโฆษณาใด ๆ ที่เกี่ยวกับบริการหรือผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตโดยตรง

เรื่องนี้กระทรวงการคลังได้พูดถึงเรื่องนีว่า เจ้าหน้าที่หลายคนเริ่มมีแนวคิดที่จะเสนอการจำกัดการซื้อขายเหรียญคริปโตเพื่อปกป้องความเสี่ยงให้กับนักลงทุน ซึ่งบริษัทซื้อขายคริปโตที่มาจากต่างาตินั้น ถือเป็นบริษัทที่เข้าข่ายสุ่มเสี่ยงที่จะดำเนินการฉ้อโกงหรือดำเนินกิจการแบบแชร์ลูกโซ่ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องบีบให้ทางบริษัทซื้อขายคริปโตทุกแห่งมีการจดทะเบียนกับหน่วยงานรัฐให้ถูกต้องตามกฎหมาย และจะต้องให้ประชาชนชาวรัสเซียวัยผู้ใหญ่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์คริปโตได้เท่านั้น และอาจให้ชาวต่างชาติที่อยู่ในรัสเซียสามารถซื้อขายคริปโตกับบริษัทที่มีการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)