ข่าวต่างประเทศ

รัฐมนตรีคลังของอินเดียเผยรายละเอียดเกี่ยวกับร่างกฎหมายคริปโตฉบับใหม่

817024 Nirmala Sitharaman Dna.jpg

รัฐมนตรีคลังของอินเดียได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกฎหมายคริปโต

Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียได้ออกมาเปิดเผยว่า ร่างกฎหมายคริปโตของรัฐบาลที่เคยมีการพิจารณาก่อนหน้านี้นั้น จะมีการนำมาปรับปรุงแก้ไขใหม่อีกครั้ง โดยมีการหารือกับทางที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ก่อนที่จะนำร่างกฎหมายพิจารณาขึ้นสู่รัฐสภา

รัฐมนตรีคลังของอินเดียตอบคำถามชี้แจงเกี่ยวกับกฎหมายคริปโต

โดยรัฐมนตรีได้ตอบคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตและรายชื่อเหรียญคริปโตที่สามารถทำการซื้อขายได้ เรื่องนี้รัฐมนตรีได้กล่าวว่า ร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่กับสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น จะไม่สามารถซื้อขายเหรียญคริปโตได้ทุกชนิด อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลพร้อมที่จะเดินหน้าสนับสนุนเทคโนโลยีใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

Unxmhzcqjxg 3 1024x662.jpg

สำหรับคำถามเกี่ยวกับการพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตนั้น รัฐมนตรีได้กล่าวว่า ตอนนี้มีมุมมองความคิดเกี่ยวกับคริปโตหลากหลายด้าน และร่างกฎหมายเก่าที่เคยมีการเสนอจะมีการปรับใหม่และตอนนี้ทางรัฐบาลพยายามเดินหน้าร่างกฎหมายใหม่อย่างเต็มที่

ร่างกฎหมายเก่าก่อนหน้านี้มีการเสนอผ่านทางรัฐสภาแต่ได้มีการปัดตกไป เรื่องนี้ทางรัฐบาลได้กล่าวว่า ในช่วงก่อนหน้านี้ทางรัฐสภามีความพยายามเร่งรัดในการพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตเร็วเกินไป เพราะกระแสคริปโตกำลังมาแรงเป็นอย่างมาก และคราวนี้ทางรัฐบาลได้มีการพิจารณาข้อบังคับฉบับใหม่อย่างถี่ถ้วนแล้ว

ย้ำไม่มีแนวคิดปิดกั้นการโฆษณาคริปโต

ร่างกฎหมายคริปโตปัจจุบันยังไม่ได้มีการเผยแพร่สู่สาธารณะ ร่างกฎหมายฉบับนี้เกิดจากคณะกรรมการอุตสาหกรรมหรือ IMC ซึ่งทางคณะกรรมการได้ให้ความสำคัญกับการวางโครงสร้างสกุลเงินดิจิทัลในประเทศตามคำแนะนำของทางธนาคารกลางประเทศอินเดีย ธนาคารทุนสำรองของอินเดีย โดยที่ไม่ได้มีการให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตที่แพร่หลายในเวลานี้แต่อย่างใด

เช่นเดียวกันทางด้านรัฐมนตรีได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการยับยั้งการโฆษณาที่เกี่ยวกับคริปโต โดยรัฐมนตรียืนยันว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะหยุดการโฆษณาคริปโตแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC