Events

ประชากรไนจีเรียติดอันดับผู้ครองเหรียญคริปโตมากเป็นอันดับโลก

Svcgbd2qms0.jpg

ประชากรไนจีเรียได้ถือเหรียญคริปโตมากติดอันดับโลกแล้ว และเป็นหนึ่งในประเทศที่ถือเหรียญคริปโตหลายชนิดเป็นจำนวนมาก

มีรายงานวิจัยพบว่า ประเทศไนจีเรียเป็นประเทศที่สามารถให้สิทธิทางด้านคริปโตมากที่สุดกว่า 24 % ด้วยกัน

ประชากรไนจีเรียถือเหรียญคริปโตติดอันดับโลก

ประเทศไนจีเรียถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในแถบแอฟริกาที่มีสัดส่วนประชากรที่ถือเหรียญคริปโตจำนวนมาก โดยแบบสำรวจได้พบว่า ประชากรชาวไนจีเรียที่เป็นวัยผู้ใหญ่กว่า 1 ใน 4 นั้นได้เป็นผู้ครอบครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่บิทคอยน์เป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไนจีเรียถึง 66.5 % ส่วนเหรียญอื่น ๆ ที่เป็นทางเลือกนั้นอยู่ที่ 24.2 %

Tl9npbm0khy 2 1024x682.jpg

ในทางกลับกันจากการสำรวจนั้นพบว่า เหรียญ ethereum เป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่สอง โดยที่มีผู้ถือเหรียญดังกล่าวมากถึง 23.8 % แม้ดูเหมือนว่าความนิยมในเหรียญ eth จะมีอยู่มากก็จริง แต่เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ แล้วกลับพบว่า ประชาชนชาวไนจีเรียไม่ค่อยนิยมเหรียญ eth มากเท่าไร

ความจริงแล้วแม้ตัวเลข 23.8 % จะดูสูงมากก็จริง แต่เมื่อเทียบกับประเทศทั้งหมด 22 ประเทศนั้น ก็พบว่าไนจีเรียติดอันดับที่ 15

เหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ก็ถือเยอะไม่แพ้กัน

ในส่วนของเหรียญ dogecoin นั้น ตามมาเป็นอันดับที่สามคิดเป็นตัวเลข 21.8 % อัตราส่วนนี้เป็นกลุ่มผู้ใหญ่ที่ได้ครอบครองเหรียญ เมื่อเทียบกับประเทศทั้งหมด 22 ประเทศแล้ว ประเทศไนจีเรียติดอันดับที่ 8 ในฐานะที่เป็นผู้ครอบครองเหรียญ dogecoin มากที่สุด

ในเรื่องของเพศนั้น ประชาชนที่เป็นผู้ชายนั้น ได้มีการครอบครองเหรียญคริปโตคิดเป็น 62.9 % ในขณะที่เหลือเป็นผู้หญิง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า การลงทุนในคริปโตไม่ได้มีเรื่องของเพศเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ประเทศไนจีเรียเองก็เป็นประเทศที่ผู้ชายถือเหรียญคริปโตมากที่สุดเป็นอันดับที่ 11 จากทั้งหมด 22 ประเทศ ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่นับว่ามากเมื่อเทียบกับหลาย ๆ ประเทศที่เริ่มให้ความสำคัญกับการถือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ คาดว่าประเทศไนจีเรียอาจกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่ประชาชนจะทำการถือเหรียญคริปโตมากที่สุดในโลกก็เป็นไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง