ข่าวต่างประเทศ

รัฐมนตรีไนจีเรียเรียกร้องให้มีการเดินหน้ากฎหมายคริปโต

Vhwoa Flio8.jpg

รัฐมนตรีไนจีเรียเรียกร้องให้มีกฎหมายคริปโตในประเทศ

รัฐมนตรีของประเทศไนจีเรียได้ออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐในประเทศเริ่มหาทางพิจารณาข้อบังคับว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่แทนที่จะหาทางยับยั้งคริปโต

รัฐมนตรีไนจีเรียเร่งเครื่องผลักดันกฎหมายคริปโต

สืบเนื่องจากการที่ทางด้านธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียหรือ CBN ได้ออกมาแสดงความเห็นเชิงลบเกี่ยวกับการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ทำให้รัฐมนตรีในรัฐบาลของประเทศไนจีเรียจำเป็นต้องเดินหน้าออกมาเรียกร้องให้มีการควบคุมคริปโต

เช่นเดียวกันบริษัทที่อำนวยความสะดวกให้บริการทางด้านธุรกรรมเหรียญคริปโตได้มีการทยอยปิดตัวลงจำนวนมาก ทำให้ทาง Clem Agba ในฐานะรัฐมนตรีได้ออกมาพูดถึงแนวทางการร่างกฎหมายคริปโตเพื่อพิสูจน์เห็นว่า เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไนจีเรียมากกว่า

Jjjsppzzpku 1 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางสำนักข่าว Bloomberg ได้มีการรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์คริปโตในประเทศไนจีเรียเกี่ยวกับการตั้งคำถามไปยังธนาคารกลางว่าด้วยสิทธิในการออกกฎหมายคริปโต ซึ่งในเวลานี้ยังไม่มีการพูดคุยหารือเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ชี้ตอนนี้รัฐไม่อาจทำอะไรกับคริปโตได้

โดย Clem Agba ได้กล่าวว่า เนื่องจากตอนนี้กฎหมายภายในประเทศไม่อาจที่จะไปทำอะไรกับอิทธิพลของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังมาแรงในเวลานี้ได้ จึงมีความจำเป็นที่อาจจะต้องมาพูดคุยหารือกันในเรื่องการออกแบบข้อบังคับเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ทางด้านธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียได้มีการออกข้อบังคับให้ทางคณะกรรมการหลักทรัพย์ดำเนินการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมานั้น สำนักงานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรียได้มีการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับแนวทางในการบรรจุให้คริปโตเป็นส่วนหนึ่งของหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางด้านธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียได้ทำการสกัดกั้นบริษัทคริปโตในการเข้าถึงระบบการเงินในประเทศแล้ว ทางด้านสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ก็ไม่รอช้า ได้มีการระงับแนวทางใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตไป เนื่องจากธนาคารกลางตอนนี้ได้มีการให้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในการตรวจสอบอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศเรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง