ข่าวต่างประเทศ

เผยชาวไนจีเรียเกือบทั้งหมด ถือครองเหรียญคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Bzc Vavhoqe.jpg

ชาวไนจีเรีย 33 ล้านคนได้มีการถือครองเหรียญคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายงานสำรวจล่าสุดพบว่า ประชาชนชาวไนจีเรียประมาณ 33.4 ล้านคนหรือคิดเป็น 35 % ของประชากรทั้งหมดทั่วประเทศ ได้มีการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หรือมีการซื้อขายไปมาในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา รายงานได้ระบุว่า กระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ที่พุ่งสูงขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นและค่าเงินไนร่าที่ยังคงด้อยค่าลงอย่างต่อเนื่อง

ชาวไนจีเรีย 33 ล้านคน ถือครองเหรียญคริปโตมากขึ้น

รายงานนี้มาจาก Kucoin บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยพบว่าประชากรชาวไนจีเรียที่เป็นวัยผู้ใหญ่อายุ 18-60 กว่า 35 % ได้มีการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นกันมีการรายงานว่า นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ชาวไนจีเรียกว่า 52 % ได้มีการออมเงินในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดต่าง ๆ เป็นทีเรียบร้อยแล้ว

Gogwoet3mkm 4 1024x683.jpg

ในรายละเอียดอื่น ๆ ที่ได้มีการสอบถามนั้น พบว่า 65 % ของนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ชาวไนจีเรียได้มีการรู้อยู่แล้วว่า จะทำการเปลี่ยนสกุลเงินในประเทศมาเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านระบบ Peer-to-peer (P2P) บนแพลตฟอร์มซื้อขายอย่างไร นอกจากนั้นแล้วยอดการใช้แพลตฟอร์มที่มีระบบ P2P เพิ่มมากขึ้น ซึ่งนั่นก็หมายความว่า สถาบันการเงินหลายแห่งในประเทศจะต้องทำงานหนักและประสานเรื่องนี้กับทางธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียอย่างใกล้ชิด

ธนาคารกลางเตือนประชาชนที่ถือคริปโต

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียได้มีการบล็อกหรืออายัดบัญชีบริษัทนิติบุคคลหลายแห่งที่มีการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่ทางธนาคารกลางได้กำหนดบทลงโทษตรงส่วนนี้เอาไว้แล้ว เรื่องนี้ทางด้าน Godwin Emefiele ผู้ว่าการธนาคารกลางไนจีเรียได้ออกมาเตือนประชาชนชาวไนจีเรียที่กำลังดำเนินการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่

อย่างไรก็ตามดูเหมือนการเตือนทั้งจากผู้ว่าการธนาคารกลางกับหน่วยงานส่วนอื่น ๆ ก็ยังไม่อาจที่จะสกัดความร้อนแรงในการซื้อขายคริปโตได้ รายงานได้พบว่าตอนนี้นักลงทุนชาวไนจีเรียกว่า 70 % มีความตั้งใจที่จะลงเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อีก 6 เดือนข้างหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS