ข่าวธุรกิจ

บริษัท Fintech ไนจีเรีย เติบโตมากกว่า 90 % ด้วยกัน

Dfjjmvhwh 8.jpg

บริษัท Fintech ไนจีเรีย กำลังมีการเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการกระแสเศรษฐกิจดิจิทัลภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น

มีรายงานว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2021บริษัทเทคโนโลยีการเงินสาย startups ของประเทศไนจีเรียหลายแห่งสามารถทำกำไรได้มากกว่า 90 % หรือคิดเป็นเงินกว่า $417.5 ล้านด้วยกัน

บริษัท Fintech ไนจีเรีย กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

โดยในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัททางด้านเทคโนโลยีทางการเงินมีเงินสะพัดอยู่ราว ๆ $379 ล้าน ซึ่งก็เท่ากับว่าปีนี้ตัวเลขเงินสะพัดสามารถยืนเหนือกว่าปีที่แล้วได้สำเร็จ และตอนนี้มีรายงานที่ระบุว่า การที่เศรษฐกิจของประเทศไนจีเรียเติบโตขึ้นนั้น จะต้องขอบคุณอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินหรือ fintech ที่ช่วยแบกวิกฤตในช่วงนี้เอาไว้

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

ระหว่างปี 2014-2019 นั้น ตามรายงานได้มีการระบุว่า บริษัทเทคโนโลยีการเงินสาย startups หลายแห่งมีเงินสะพัดรวมแล้วเป็น $600 ล้านด้วยกัน ซึ่งตัวเลขนี้ถือเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ทำให้เกิดการเติบโตของเทคโนโลยีการเงินที่เพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องกับทางสมาคมเทคโนโลยีการเงินของประเทศไนจีเรียหรือ FAN ที่เชื่อว่า ภายในปี 2021 นี้ จะมีการลงทุนในส่วนของบริการทางการเงินมากถึง $400 ล้านด้วยกัน

คาดรัฐบาลจะเปิดพื้นที่อุตสาหกรรม fintech มากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วทางสมาคมคาดว่า ในปี 2022 บริษัทเหล่านี้จะกอบโกยเงินได้ถึง $543 ล้านด้วยกัน ก่อนหน้านี้รายงานจากสื่อได้กล่าวว่า การระดมทุนบริษัท fintech ที่ผ่านมาในช่วงปี 2015-2021 นั้น มีบริษัท startups 108 แห่งที่สามารถทำการระดมทุนได้สำเร็จ

โดยที่บัญชีผู้ใช้บริษัท fintechs ของประเทศไนจีเรียนั้น โดยรวมแล้วคิดเป็น 53.4 เปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกันทางด้านรัฐบาลของประเทศไนจีเรียกำลังหาทางที่จะเปิดพื้นที่ให้กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินในประเทศมากขึ้น และพยายามสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อให้คนรุ่นใหม่มีแรงบันดาลใจในการคิดสิ่งใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

ทางรัฐบาลได้มีการบรรจุร่างกฎหมายว่าด้วยการก่อตั้งธุรกิจ Startup โดยที่จะมีการหารือกันระหว่างผู้มีส่วนได้เสียในธุรกิจตรงนี้กับทางคณะรัฐมนตรีที่คาดว่า จะมีการหารือแล้วเสร็จในก่อนสิ้นปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง