ข่าวต่างประเทศ

ขอย้ำอีกครั้ง! คริปโต คือสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย – ไนจีเรีย

Bzc Vavhoqe.jpg

ทางด้านสมาคมบล็อกเชนของประเทศไนจีเรียย้ำว่า คริปโตคือสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

กลุ่มผู้สนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนของไนจีเรีย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีส่วนได้เสียกับทางสมาคมเทคโนโลยีบล็อกเชนของประเทศไนจีเรียได้ออกมาตอบโต้ธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียว่า คริปโตเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายและจะต้องมีการร่างกฎหมายเพื่อควบคุมกำกับเหรียญคริปโดยตรง

สมาคมไนจีเรียย้ำ คริปโต คือสินทรัพย์ที่ชอบด้วยกฎหมาย

เช่นกันทางกลุ่มผู้สนับสนุนคริปโตได้มีการกล่าวว่า การร่างกฎหมายคริปโตจะต้องเป็นไปเพื่อการยกระดับนวัตกรรม และจะต้องสนับสนุนให้มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในวงการนี้มากขึ้น

ทางด้านกลุ่มผู้สนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนได้เรียกร้องให้ทางธนาคารกลางกลับไปพิจารณาถึงการตัดสินใจในการปิดกั้นบริษัทที่อยากจะดำเนินกิจการทางด้านคริปโต และอยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในระบบนิเวศน์ธนาคาร และทางกลุ่มผู้สนับสนุนเทคโนโลยีได้ยืนกรานว่า คริปโตเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเริ่มมีการรณรงค์เรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์ Twitter เพื่อผลักดันร่างกฎหมายคริปโตขึ้นมา

9opihrpivr0 4 1024x683.jpg

กลุ่มผู้สนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนได้มีการออกแถลงการณ์หลังจากที่ทางธนาคารกลางไนจีเรียได้การเดินหน้าต้านคริปโต ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนนั้นประกอบไปด้วยบุคคลหลากหลายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาทั่วไปหรือแม้แต่คนในรัฐบาลที่เป็นใหญ่ระดับรัฐมนตรีเองนั้น ก็มีส่วนสำคัญที่ทำการรณรงค์สร้างความเข้าใจและอยากให้สินทรัพย์คริปโตมีการควบคุมภายใต้กฎหมาย และมีการพูดถึงประโยชน์ของการร่างกฎหมายคริปโต

แนะตลาดหลักทรัพย์กับหน่วยงานร่วมกันดันกฎหมายคริปโต

ในแถลงการณ์ได้ระบุว่า วันนี้ทางกลุ่มผู้สนับสนุนสามารถเข้าถึงบริการทางธนาคารและการเงินได้จากผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริง โดยที่ไม่มีสถาบันการเงินไม่สามารถเลือกปฏิบัติหรือบังคับใช้กฎหมายได้ เว้นแต่เรื่องของการต่อต้านการฟอกเงินกับการสนับสนุนก่อการร้าย ซึ่งสิทธิในการเข้าถึงประโยชน์ตรงนี้ทางหน่วยงานภาครัฐสามารถเข้ามาควบคุมกำกับได้

สุดท้ายทางกลุ่มผู้สนับสนุนได้แนะนำว่า ทางตลาดหลักทรัพย์กับหน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องจะต้องให้ความร่วมมือในการผลักดันกฎหมายคริปโตขึ้นมาให้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ