ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ยอดขายของ NFT ทั้งหมดในสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม รวมมูลค่าเกือบ 85 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นสัปดาห์ที่มียอดขายสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม

ยอดขายรายสัปดาห์ของ Non-Fungible Tokens (NFTs) มีมูลค่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม หลังจากที่มียอดซื้อขายซบเซาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ท่ามกลางการชะลอตัวของตลาดโดยรวม

ข้อมูลจาก CryptoSlam แพลตฟอร์มที่ติดตามข้อมูลของตลาด NFT เผยว่ายอดขายรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 6 ตุลาคม ของ NFT ทั้งหมดบนทุกเครือข่ายได้ทำยอดขายรวมกันถึง 84.9 ล้านดอลลาร์

ถือเป็นยอดขายรายสัปดาห์ที่สูงที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ของวันที่ 19-25 สิงหาคม ซึ่งขณะนั้นมียอดขายของ NFT ทั้งหมดสูงถึง 93 ล้านดอลลาร์

ยอดขายรายสัปดาห์ของ NFT ทั้งหมดตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ( ที่มา : CryptoSlam! )
ยอดขายรายสัปดาห์ของ NFT ทั้งหมดตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ( ที่มา : CryptoSlam! )

ตามข้อมูลจาก CryptoSlam ในช่วงที่ตลาด NFT ได้รับความนิยมสูงที่สุดในช่วงวันที่ 23-29 สิงหาคม ปี 2021 ยอดขายรายสัปดาห์ของ NFT ทั้งหมดในตลาดเคยมีมูลค่าสูงถึง 2.2 พันล้านดอลลาร์ 

แต่ในปัจจุบันสามในห้าของเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำสำหรับการซื้อขาย NFT อย่าง Ethereum, Bitcoin และ Solana ได้มียอดขาย NFT ที่ลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา  

Mythos Chain เป็นเครือข่ายที่มียอดขายเพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยพุ่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สองรองจาก Ethereum ด้วยยอดขายกว่า 15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 6,000% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน Polygon ก็มียอดขายรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นถึง 210%

ยอดขายรายสัปดาห์ของ NFT บนเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำ ( ที่มา : CryptoSlam! )
ยอดขายรายสัปดาห์ของ NFT บนเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำ ( ที่มา : CryptoSlam! )

นอกจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว จำนวนผู้ซื้อ NFT ก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ข้อมูลจาก CryptoSlam ระบุว่ามีผู้ซื้อ NFT กว่า 839,000 รายในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 22% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนการทำธุรกรรมก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีจำนวนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ NFT ถึง 2 ล้านรายการ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 71% จากสัปดาห์ก่อน

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพจาก : bitcoin.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ
Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF
ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา