ข่าว NFT

NFT เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว! หลังยอดขายรายสัปดาห์กลับมาเป็นบวกอีกครั้ง

NFT เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว! หลังยอดขายรายสัปดาห์กลับมาเป็นบวกอีกครั้ง

ตลาด NFT เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังจากที่ปริมาณการซื้อขายลดต่ำลงตลอดปี 2024 โดยเฉพาะบนเครือข่าย Polygon ซึ่งในปัจจุบันมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 123.20% ภายใน 7 วันที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก CryptoSlam แสดงให้เห็นถึงปริมาณ (Volume) ยอดขายของ NFT ทั้งหมดบน 5 เครือข่ายหลัก ที่ใช้สำหรับซื้อขาย NFT ไม่ว่าจะเป็น  Ethereum, Solana, Polygon และ Mythos Chain ที่ต่างก็มีปริมาณยอดขายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ Polygon ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 123.20% ในช่วงเวลา 7 วันที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันปริมาณยอดขาย NFT ทั้งหมดบน Ethereum ก็เพิ่มขึ้นถึง 32.79% และ Solana ที่เพิ่มขึ้นอีก 12.13% เครือข่ายของ Bitcoin เป็นเพียงเครือข่ายเดียวที่ยังคงมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย โดยมีปริมาณยอดขาย NFT ลดลง 7.01% จากสัปดาห์ก่อนหน้า

ข้อมูลปริมาณการซื้อขาย NFTบน 5 BlockChian ที่ใช้สำหรับ NFT ( ที่มา : CryptoSlam )
ข้อมูลปริมาณการซื้อขาย NFTบน 5 BlockChian ที่ใช้สำหรับ NFT ( ที่มา : CryptoSlam )

จำนวนผู้ซื้อที่เพิ่มขึ้น

นอกจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณยอดขายรายสัปดาห์แล้ว จำนวนผู้ซื้อ NFT ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นเช่นกัน ข้อมูลจาก CryptoSlam แสดงให้เห็นว่ามีผู้ซื้อ NFT มากกว่า 500,000 คน ตลอดช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้น 37.97% จากสัปดาห์ก่อนหน้า

ทั้ง 10 เครือข่ายหลักสำหรับซื้อขาย NFT ล้วนมีการเพิ่มขึ้นของยอดผู้ซื้อ NFT ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Solana อยู่ที่อันดับ 1 ด้วยจำนวนผู้ซื้อ 220,304 ราย รองลงมาคือ Polygon ที่มีผู้ซื้อ 89,498 ราย และ Ethereum ที่มีผู้ซื้อ 44,188 ราย

ปริมาณการซื้อขายรายเดือนยังคงลดลง

แม้ว่าปริมาณยอดขาย NFT จะแสดงสัญญาณของการฟื้นตัว แต่การเพิ่มขึ้นเล็กน้อยของยอดขายรายสัปดาห์นั้น ไม่สามารถชดเชยแนวโน้มที่ลดลงของปริมาณยอดขายรายเดือนในตลาด NFT ได้

ตลาด NFT ได้แสดงให้เห็นถึงปริมาณยอดขายที่ลดลงถึง 45% ในไตรมาสที่สองของปี 2024 โดยมียอดขาย NFT อยู่ที่ 2.24 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปี 2023 

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปริมาณยอดขายรายเดือนของ NFT ทั้งหมดลดลงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 แต่จำนวนการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนทั้งหมดกลับเพิ่มขึ้นถึง 73% และในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ข้อมูลจาก CryptoSlam แสดงให้เห็นถึงปริมาณยอดขายของ NFT ทั้งหมดได้ลดลงกว่า 40% 

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์