ข่าวธุรกิจ

Nexo และ Three Arrows Capital เปิดให้กู้ยืม NFT

Blog Nft Lending 1.jpg

2 องค์กรใหญ่จับมือกันเปิดตัวบริการกู้ยืม NFT Lending Desk ตัวใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนำผลงาน Bored Ape Yacht Club และ CryptoPunks มาใช้เป็นสินเชื่อได้

Nexo แพลตฟอร์มการกู้ยืม และ แลกเปลี่ยนคริปโตเปิดตัวบริการกู้ยืม NFT หรือ Non-Fungible Token ในชื่อ Lending Desk ร่วมกับบริษัทกองทุนชื่อดังในสิงคโปร์อย่าง Three Arrows Capital โดยบริการดังกล่าวจะอำนวยความสะดวกต่อการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-The-Counter - OTC) ซึ่งลูกค้าจะต้องยื่น Crypto Credit ประกอบการใช้บริการด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ Nexo เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายแรกที่อนุญาตให้ลูกค้ากู้ยืม Stablecoin อย่าง Ether (ETH) และ สกุลเงินดิจิทัลสกุลอื่น โดยใช้ NFT ของ Bored Ape Yacht Club และ CryptoPunks รวมไปถึงคอลเลกชันอื่น ๆ มาเป็นหลักประกันได้ โดยลูกค้าสามารถใช้วงเงินสินเชื่อ (Line of Credit - LOC) ที่ทางบริษัทออกให้มาเป็นเงินทุนในการซื้อผลงานเพิ่มเติม

ผู้บริหาร Three Arrows Capital ต้องการให้ NFT เป็นบริการทางการเงิน

Three Arrow Capital 1024x530.png
Kyle Davies ผู้บริหาร Three Arrows Capital

Kyle Davies ผู้บริหาร Three Arrows Capital รู้สึกดีใจที่ทางองค์กรได้ร่วมงานกับแพลตฟอร์มคริปโตอย่าง Nexo โดยเขาได้ออกมาเผยถึงเจตนารมณ์ของบริษัทที่ต้องการจะพัฒนาให้ NFT สามารถนำมาเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการให้บริการทางการเงินได้

“ทางบริษัทรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Nexo และ พร้อมปฏิบัติตามคำสัญญาที่จะพัฒนา NFT เพื่อนำมาใช้เป็นบริการทางการเงินได้ในที่สุด แม้ว่าบริการดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม พร้อมกับคุณภาพที่สูงเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างเต็มที่ก็ตาม”

ในการร่วมมือกันครั้งนี้ Three Arrow Capital จะรับบทบาทสำคัญในการเป็นลูกค้ารายแรกที่ได้ใช้บริการ NFT Lending Desk พร้อมรับสินเชื่อคริปโตที่ออกโดย Nexo เพื่อนำไปใช้ลงทุนต่อไป

ผู้บริหาร Nexo มั่นใจว่าบริการกู้ยืม NFT จะเป็นที่ต้องการอย่างมาก

Nexo และ Three Arrows Capital เปิดให้กู้ยืม NFT
Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ผู้จัดการฝ่ายศิลป์แห่ง Nexo

Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ผู้จัดการฝ่ายศิลป์แห่ง Nexo กล่าวว่า

“การเป็นพันธมิตร่วมกับ Three Arrows Capital ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการจัดหาเครื่องมือทางการเงิน และ การให้บริการ MetaFi ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Web 3.0 ขององค์กร ทั้งนี้บริการกู้ยืมของ Nexo จะช่วยปลดล็อกคุณค่าที่ซ่อนอยู่ของ NFT พร้อมทั้งยังคงสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของไว้ให้กับผู้ใช้งานได้อีกด้วย แน่นอนว่ามันจะเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างมาก”

อย่างไรก็ตาม Nexo ระบุว่าได้เตรียมเพิ่มบริการด้านการลงทุน, การเข้าถึง และ การรักษาความปลอดภัยออกสู่ตลาด NFT ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และ ยังได้เผยถึงการเตรียมพร้อมขยายบริการสินเชื่อคริปโตออกไปด้วยการรับประกันความเสี่ยง, ประเมิณมูลค่า และ ชำระบัญชีให้กับลูกค้าเพิ่มเติม

ในขณะที่ตลาดสินเชื่อ NFT และ การนำโทเคนเหล่านี้ออกมาใช้ในชีวิตประจำวันกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพลตฟอร์มที่ให้บริการกู้ยืมรายอื่น เช่น NFTfi, ETNA Network และ Drops Loans ก็ได้เริ่มให้บริการในลักษณะที่คล้ายกันกับ Nexo ด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง