🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'พรอนงค์' เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่! เผยมุมมอง เกี่ยวกับการพัฒนาดูแล 'ตลาดคริปโต'

เปิดมุมมอง 'พรอนงค์ บุษราตระกูล' เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่!

เปิดมุมมอง 'พรอนงค์ บุษราตระกูล' เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่! ต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมเผยแนวทางดำเนินการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและนักลงทุน

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน รศ.ดร.พรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. คนล่าสุด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว efinance ในหัวข้อ 'ก.ล.ต.มีไว้ทำไม!!' พร้อมตอบคำถาม เพื่อเรียกคืนความเชื่อใจของนักลงทุนให้กลับมาสู่ตลาดทุนในไทยและตลาดคริปโตภายในประเทศ

โดยระหว่างการสัมภาษณ์ ได้มีช่วงหนึ่งที่ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวถึงการดำเนินงานของ ก.ล.ต. ต่อ สินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Digital Asset ว่าจะเป็นสิ่งที่ทางหน่วยงานให้ความสำคัญไปเพิ่มมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้เครื่องมีอ Tokenized เพื่อพัฒนาในเรื่องของการระดมทุน เพื่อส่งเสริม digital economy, ธุรกิจขนาดกลาง, ธุรกิจขนาดเล็ก หรือโครงการต่างๆที่เป็น Green Project

แนวทางในทางกำกับสินทรัพย์ดิจิทัล

รศ.ดร.พรอนงค์ บุษราตระกูล เผยว่าทาง ก.ล.ต. เพิ่งผ่านขั้นตอนการทบทวนกฎเกณฑ์ โดยเน้นไปที่การแก้ไขอุปสรรคของผู้ประกอบธุรกิจที่ทำให้พวกผู้ประกอบธุรกิจเหล่านี้ไม่สามารถแข่งขันได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการดำรง hot wallet หรือ cold wallet เพื่อสร้างสมดุงระหว่างธุรกิจกับนักลงทุน

ดิชั้นอยากให้สินทรัพย์ถูกเก็บอยู่ในคัสโตเดียนไทย เพราะเราจะไดู้แลได้ เพื่อความปลอดภัยหากเกิดอะไรขึ้นกับมัน

โดยได้ยกตัวอย่างแผนในการสร้างความร่วมมือกับ Third Party เพื่อร่วมดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ในประเทศ โดยทางหน่วยงานอาจมี Incentive ให้กับความร่วมมือดังกล่าว โดย ดร.พรอนงค์ เผยว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของสิ่งที่ทาง ก.ล.ต. กำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะทำให้เกิดภาพที่ชัดขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง