🇹🇭 ข่าวในประเทศ

เปิดใจ! เผยมุมมอง 'พรอนงค์ บุษราตระกูล’ หลังขึ้นเป็นเลขาธิการ ก.ล.ต. คนล่าสุด

เปิดบทสัมภาษณ์ 'พรอนงค์ บุษราตระกูล’ เลขาธิการ ก.ล.ต. คนล่าสุด

เปิดบทสัมภาษณ์ 'พรอนงค์ บุษราตระกูล’ เลขาธิการ ก.ล.ต. คนล่าสุด - ชี้พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้องค์กร

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ‘พรอนงค์ บุษราตระกูล’ ได้มีโอกาสกล่าวถึงมุมมองของตนเองในฐานะ เลขาธิการ สำนักงาน ก.ล.ต. คนล่าสุด ในระหว่างงาน ‘Meet the Press: ร่วมพูดคุยกับเลขาธิการ ก.ล.ต’   

บทบาทใหม่และเป้าหมาย

คุณพรอนงค์โดยได้กล่าวโดยรวมถึงบทบาทใหม่ที่ได้รับและเป้าหมายในการนำ ก.ล.ต. ให้มีพัฒนาการที่ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิขของประเทศ

นับเป็นการปรับเปลี่ยนบทบาทใหม่ แต่ภายใต้องค์กรและสภาพแวดล้อมที่มีความคุ้นเคย โดยมีเป้าให้ ก.ล.ต. เป็นองค์กรกำกับดูแลที่มีแนวทางการพัฒนาตลาดทุนและประสานผลลัพธ์ให้มีพัฒนาการที่ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ภายใต้การจัดการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และสอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีในระดับสากล เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น เชื่อถือได้ แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียและผู้มีส่วนร่วมในตลาด โดยให้มีการบังคับใช้กฎหมายที่มีประสิทธิภาพ การออกกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนและปฏิบัติได้ เพื่ออำนวยให้เกิดความสามารถในการแข่งขันได้ในทุกภาคส่วน

พรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต เผย

สร้างความเชื่อมั่น

นอกจากนี้ คุณพรอนงค์ ยังได้กล่าวถึงความมุ่งหวังที่จะทำให้ สำนักงาน ก.ล.ต. มีบทบาททั้งการกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง การสร้างการตระหนักรู้ การสนับสนุนและเอื้ออำนวย และสร้างความน่าเชื่อมั่นให้มากขึ้น จากการลงมือทำของ ก.ล.ต. ในงานด้านต่างๆ  โดยเจ้าตัวขอให้ติดตามและตรวจสอบการทำงาน และขอให้ดูที่ผลงานจากการเข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการ ก.ล.ต. ทั้งนี้ พร้อมรับข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงและประยุกต์ใช้ต่อไป

ที่มา: สำนักงาน ก.ล.ต.

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
ทนายของ Ripple (XRP) วิจารณ์ SEC หลังพยายามใช้คำว่า ‘crypto asset security’ ในชั้นศาล
FTC เตือนภัย! การโจรกรรมผ่าน Bitcoin ATM เพิ่มขึ้นถึง 1,000% จากปี 2020