เทคโนโลยี

จับตาดู! Neuralink เตรียมทดลองฝัง 'สมองเทียม' ลงในมนุษย์เป็นครั้งแรก ปีหน้า!

เล่นบทพระเจ้า! บริษัท 'Neuralink' ของ Elon Musk เตรียมปลูกฝัง 'สมองเทียม' เข้าในมนุษย์ ปีหน้า

เล่นบทพระเจ้า! บริษัท 'Neuralink' ของ Elon Musk เตรียมปลูกฝัง 'สมองเทียม' ในมนุษย์ ปีหน้า - เบื้องต้นมีผู้สมัคร เข้าร่วมทดลองแล้วกว่า 1 พันคน

หลังจากที่ Neuralink บริษัทวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างเส้นประสาทและคอมพิวเตอร์ ของ Elon Musk ได้ทำการทดลองปลูกฝัง brain-computer interface (BCI) หรือสมองเทียมในลิงสำเร็จ Elon Musk ได้เผยว่า ทางบริษัทมีแผนจะทำการทดลองในมนุษย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: Neuralink พร้อมทดลองใช้กับ 'มนุษย์' ในอีก 6 เดือน! คาดสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง

เตรียมทดลองในมนุษย์

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากได้รับการอนุญาติให้จาก FDA ให้ทำการทดลองดังกล่าว บริษัทก็ได้ทำการประกาศเปิดรับอาสาสมัครทั้ง 11 คน ที่อยู่ในหลักเกณฑ์ เพื่อเข้าทดสอบการปลูกฝัง 'สมองเทียม' ในสมองมนุษย์ทันที

โดยได้ตั้งเป้าหมายในการทดสอบกับมนุษย์ให้ได้ถึง 11 คน ภายในปี 2024, 27 คนภายในปี 2025, 79 คนภายในปี 2026 และไปจนถึง 22,204 คน ภายในปี 2030

ผู้สมัครกว่าพันคน!

ทั้งนี้ไม่นาน หลังจากทางบริษัทได้ประกาศรับสมัคร ได้มีผู้เข้าสมัครทดลองในโครงการวิจัยครั้งนี้มากกว่าพันคน โดย Ashlee Vance หนึ่งในนักเขียนชีวประวัติของ Elon Musk ผู้เคยได้เข้าไปดูการทำงานภายในบริษัท Neuralink ถึง 10 ครั้งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ได้เผยว่า

Neuralink ได้ทำการทดลง ปลูกฝังสมองเทียมไปแล้วถึง 155 ครั้ง โดยใช้หุ่นยนในการผ่าตัด ทั้งนี้เป็นการปลูกฝังสมองเทียมเข้าสู่สัตว์อย่าง หมู และ ลิง เพียงเท่านั้น โดยล่าสุดหลังจากการเปิดรับผู้เข้าร่วมการทดลอง ได้มีอาสาสมัครมากกว่าพันที่ที่ยินดีให้ตนเองถูกผ่าตัดเพื่อฝังสมองเทียมเข้าไป

Ashlee Vance หนึ่งในนักเขียนชีวประวัติของ Elon Musk เผย

รอชมปีหน้า!

อย่างไรก็ตาม เรียกได้สิ่งที่บริษัท Neuralink กำลังสร้างนั้นถือเป็นเทคโนโลยีที่ยังใหม่ต่อมวลมนุษยชาติอย่างมาก และยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเท่านั้น

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปในปีหน้า ว่าความทะเยอทะยานของ Elon Musk ครั้งนี้จะพลิกโฉมวงการวิทยาศาสตร์, การแพทย์ และเทคโนโลยีของโลกใบจากหน้ามือไปเป็นหลังมือเลยหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lookonchain รายงาน! พบวาฬจำนวนมาก เริ่มหันมาเข้าซื้อเหรียญจากโครงการ AI
นักวิเคราะห์ดังชี้! Bitcoin มีแนวโน้มเกิด Bullish divergence
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 10 T161250.327
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง