ข่าวธุรกิจ

บริษัท Neuberger Berman สามารถลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตได้แล้ว

Neuberger Berman.jpg

บริษัท Neuberger Berman สามารถเดินเกมยุทธศาสตร์ลงทุนในคริปโตได้แล้ว

บริษัท Neuberger ในฐานะที่เป็นบริษัททางด้านการจัดการสินทรัพย์การลงทุนด้วยมูลค่า $402 แสนล้านนั้น ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ตอนนี้บริษัทได้รับการอนุญาตให้ลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทอยน์ได้แล้ว

บริษัท Neuberger Berman พร้อมที่จะลงทุนในคริปโต

โดยบริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับแสนล้านได้ออกมาเปิดเผยเข้ามาตามแบบฟอร์ม 497 กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC แล้วว่า บริษัทสามารถที่จะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว

บริษัทนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์การลงทุนกว่าแสนล้าน และในช่วงปี 2003 บริษัท Neuberger ได้ควบรวมเป็นส่วนหนึ่งกับ Lehman Brothers

Hoicyhhzuye 1024x682.jpg

หลังจากที่ Lehman Brothers ได้ล่มสลายไปเมื่อวันที่ 15 เดือนกันยายน ปี 2008 บริษัท Neuberger ยังคงดำเนินกิจการต่อไปและแยกตัวออกมาจากบริษัทแม่ โดยรายงานจาก SEC ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้บริษัทดังกล่าวสามารถซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว และสินทรัพย์คริปโตนั้นประกอบไปด้วยเหรียญบิทคอยน์และ Ethereum

ได้รับอนุญาตแล้ว

จากรายงานได้เขียนว่า ตอนนี้ Neuberger Berman Commodity Strategy Fund ได้รับการอนุญาตให้จัดการการลงทุนสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว รวมไปถึงสินทรัพย์ประเภทดิจิทัล ทั้งตราสารหนี้ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อย่างเช่นฟิวเจอร์บิทคอยน์และฟิวเจอร์ Ethereum และการลงทุนในทรัสต์บิทคอยน์และกองทุนที่มีการซื้อขายบิทคอยน์ทางอ้อม

แม้จะมีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับดัชนี Central Index Key ในช่วงที่ผ่านมา แต่ฝ่ายการตลาดของบริษัท Neuberger ไม่ได้มีการพูดถึงคริปโตแต่อย่างใด ซึ่งบริษัทเองมีผลประกอบการที่เติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา และสามารถบริหารสินทรัพย์ได้กว่าแสนล้านได้ในช่วงปี 2014

ในช่วงกลางเดือนมีนาคม บริษัท Neuberger เริ่มจับกระแสชุมชนคริปโตที่ให้ความสนใจทางด้านคริปโต โดยบริษัทได้มีการตีพิมพ์หัวข้อว่า The Bitcoin Experiment ซึ่งเขียนเอาไว้เกี่ยวกับแนวโน้มของบิทคอยน์ที่มีอิทธิพลต่อนักลงทุนทั่วโลก

สอดคล้องกับกระแสการลงทุนในคริปโตในเวลานี้ ซึ่งตลาดคริปโตเริ่มกลับมาสดใสอีกครั้ง คราวนี้ไม่เพียงแค่นักลงทุนรายย่อยหน้าใหม่ที่ให้ความสนใจในคริปโตเท่านั้น รวมไปถึงบริษัทหลายแห่งด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!