General

นักวิเคราะแนะนำ “เนเธอร์แลนด์ควรสั่งแบน Crypto”

Photo 1544393569 Eb1568319eef.jpg

หัวหน้าสำนักวิเคราะห์ของเนเธอร์แลนด์กล่าวว่าประเทศต้องสั่งห้ามการผลิต การค้า และการครอบครอง Crypto ทันที เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

Pieter Hasekamp หัวหน้าสำนักวิเคราะห์นโยบายเศรษฐกิจของเนเธอร์แลนด์ และเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงเศรษฐกิจและนโยบายของประเทศ เชื่อว่าสถานการณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีของสกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นเนเธอร์แลนด์ควรดำเนินการอะไรก็ตามทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น นั้นคือการแบนสกุลเงินดิจิทัล

“ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนและรัฐบาล แต่คนที่เหลือคนสุดท้ายผู้แพ้ ดังนั้น ตอนนี้เนเธอร์แลนด์ต้องแบน bitcoin (BTC)” เขากล่าว

การแบน Crypto

Hasekamp ตั้งข้อสังเกตว่าประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกได้ดำเนินการห้าม cryptocurrency แล้ว ตัวอย่างเช่น ตุรกีสั่งห้ามการชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลในเดือนเมษายน ในขณะที่เมื่อเดือนที่แล้วจีนห้ามผู้ให้กู้เสนอบริการที่เกี่ยวข้องกับ crypto โดยประเทศเหล่านี้ได้ให้เหตุผลต่างๆ เช่น การฉ้อโกง การใช้ในทางอาญา และความไม่มั่นคงทางการเงิน เพราะเหตุนี้ เขาเชื่อว่าเนเธอร์แลนด์กำลังดำเนินการล่าช้า

ถึงแม้ว่า Hasekamp สนับสนุนการห้ามการผลิต การค้า และการครอบครอง crypto อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้ระบอบการปกครองแบบกวาดล้างดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลไม่ได้ออกโดยสถาบันการเงิน นอกจากนี้ เนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจ จึงมีการค้าขายระหว่างประเทศ โดยที่หน่วยงานมีอำนาจควบคุมเพียงเล็กน้อย ตัวอย่างดังกล่าวคือ แม้จะมีการห้ามในประเทศจีน ผู้ค้าในประเทศนั้นยังคงพยายามหลีกเลี่ยงข้อห้ามดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ในเนเธอร์แลนด์ได้มีการพยายามควบคุมดูแลแพลตฟอร์มการซื้อขายให้รัดกุมขึ้น แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Wopke Hoekstra ปฏิเสธคำสั่งห้ามเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในปี 2018

การสนับสนุน Crypto

ในช่วงเวลาเดียวกัน สวิสเซอร์แลนด์กำลังพยายามอย่างมากที่จะสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับคริปโตเคอเรนซี การแลกเปลี่ยน Crypto ยินดีต้อนรับหากพวกเขาปฏิบัติตามกฎที่ต่อต้านอาชญากรรมทางการเงินและรักษาความปลอดภัยใบอนุญาตที่เหมาะสม บริษัทหนึ่งยังตั้งข้อสังเกตว่าหอการค้าสวิสช่วยอำนวยความสะดวกด้านเอกสารวีซ่าของเขาได้อย่างไร

มีอีกหลายประเทศที่มองเห็นถึงแนวทางที่น่ายินดี Aušrin earlier Armonaitė ได้ถึงการดำเนินการในการอำนวยความสะดวกในการรวมบริษัทฟินเทคเข้ากับหน่วยงานของรัฐบาล ซึ่งเธอเชื่อว่านี่อาจเป็นต้นแบบสำหรับการรวมบริษัทการเงินแบบกระจายอำนาจ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC