ข่าว NFT

เนสท์เล่เปิดตัว NFT ชุดแรกแล้ว!

Trix Globe Nestle.png

กลุ่มบริษัทแปรรูปอาหาร และเครื่องดื่มข้ามชาติชื่อก้องโลกอย่างเนสท์เล่ เปิดตัว NFT Limited Edition ชุดแรก "TRIX Globe" ในพื้นที่ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือเพื่อทำให้ผู้คนตระหนักถึงความมีมนุษยธรรมมากขึ้น

เนสท์เล่ (Nestle) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทแปรรูปอาหารและเครื่องดื่มข้ามชาติแห่งดินแดนแห่งยอดเขาสูง หรือสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดตัว Non-Fungible Token (NFTs) แบบ Limited Edition จำนวนสองชุดด้วยกันในตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ โดยทั้งสองชุดนี้มีชื่อเรียกว่า TRIX Globe

เนสท์เล่เปิดตัว NFT สำหรับการกุศล

เป้าประสงค์หลักของการกระโดดเข้าสู่โลก NFT ของ เนสท์เล่นั้น นอกจากจะเป็นไปเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวแบรนด์อาหารเช้าซีเรียลอย่าง TRIX ในพื้นที่ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ (Middle East & North Africa - MENA) แล้ว พวกเขายังหวังให้ผลงาน NFT ชุดดังกล่าวมีส่วนช่วยให้ความเป็นอยู่ของผู้คนในพื้นที่นี้ดีขึ้น

ทั้งนี้ TRIX Globe ได้ถูกวางไว้บนตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Opensea.io โดยเริ่มประมูลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมถึง 13 พฤษภาคม ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะถูกมอบให้องค์กรการกุศลด้านมนุษยธรรม

Nestle Trix Globe Nfts 1024x512.jpg
Trix Globe NFT ชุดแรกของเนสท์เล่

ชีวิตดีขึ้นได้ด้วย NFT

ด้วยการที่ TRIX เป็นแบรนด์ซีเรียลอาหารเช้าที่ถูกวาง Brand DNA ให้เป็นการ 'นำความสนุกกลับคืนมาสู่อาหารเช้า' ดังนั้นทาง Nestle จึงต้องการนำความสุขเหล่านั้นส่งต่อสู่ผู้คนผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมมากขึ้นจากเดิมด้วยการผสมผสานสินค้าเข้ากับอุตสาหกรรม NFTs โดยเนสท์เล่เปิดตัว NFT แบบเต็มกำลัง

Emilien Mesquida ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจของเหล่าพันธมิตรอาหารเช้าซีเรียลทั่วโลกของเนสท์เล่ประจำโซน Middle East & North Africa กล่าวว่า

“เพื่อให้สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเราสำหรับ 'ชีวิตที่ดีกว่า' เราภูมิใจที่ได้เปิดตัวโครงการริเริ่มที่ใช้บล็อคเชนเป็นครั้งแรกในภูมิภาคที่มีปัญหาด้านมนุษยธรรมที่ต้องแก้ไขมากที่สุด โดยเราจะทำการมอบรายได้ทั้งหมดจากการประมูล TRIX NFTs ไปที่ Emirates Red Crescent”

ทาง Bahaa Boulmona ผู้จัดการแบรนด์เหล่าพันธมิตรอาหารเช้าซีเรียลทั่วโลกของเนสท์เล่ประจำโซน MENA เองก็ได้พูดถึงประเด็นใกล้เคียงกัน โดยระบุว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า TRIX® เป็นแบรนด์ซีเรียลอาหารเช้าแบรนด์แรก และแบรนด์เดียวในโลกที่ได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ NFT ของตัวเอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ของเรากล้าได้กล้าเสีย และปรับตัวได้อย่างไร”

ตลาด NFT ยังคงโตกระฉูด สวนทางทุกกระแส

แม้ว่า NFT จะถือว่าเป็นพื้นที่น้องใหม่ในโลกของคริปโต แต่ทว่าน้องเล็กพริกขี้หนูตัวนี้ก็ไม่เคยแผ่วเลยแม้แต่น้อย และยังคงครอบครองความสนใจจากผู้คนทั่วทั้งโลกดั่งพายุโหมกระหน่ำ ซึ่งเราพิจารณาได้จากปริมาณการซื้อขายจำนวนมาก และการยอมรับจากภาคธุรกิจต่าง ๆ

ยกตัวอย่างเช่น ทางผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกด้านตลาด IntoTheBlock ได้ชี้ให้เห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าปริมาณการซื้อขายทั้งหมดโดย NFTs เพิ่งทะลุ 18 ล้าน ETH โดยมีมูลค่ารวมสูงถึง 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขาย NFT เพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ต้นปี โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 220%

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS