ข่าวธุรกิจ

บริษัท Nequi มีแผนทำธุรกิจคริปโตในประเทศโคลัมเบีย

Facebook.jpg

บริษัท Nequi เดินหน้าทำธุรกิจคริปโตในประเทศโคลัมเบียแล้ว

Nequi ธนาคารดิจิทัลเทคโนโลยีการเงินหรือ Fintech ได้อนุญาตให้ชาวโคลัมเบียทำการทดสอบระบบการเงินแบบดิจิทัลแล้ว โดยการประกาศแผนการขยายระบบนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางบริษัทได้มีการประกาศจะแยกทางกับธนาคาร Bancolombia ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศแล้ว

บริษัท Nequi เดินหน้าทำธุรกิจประเทศโคลัมเบีย

แผนการต่าง ๆ ประกอบไปด้วยการทำให้ประชาชนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลกคริปโตเคอร์เรนซี่ ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินยังคงเดินหน้าคุมเข้มเรื่องการไหลเข้าออกของคริปโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นแล้วทางธนาคารดิจิทัลได้มีการให้บริการในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยมีรายงานว่า ทางบริษัทกำลังมองหาความเป็นไปได้ที่จะเข้าวงการอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศโคลัมเบียอยู่ ตอนนี้บริษัทมียอดผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มากกว่า 10 ล้านคน และตอนนี้กำลังบริษัทกำลังขอทำการแยกตัวออกมาเป็นบริษัทอิสระและทำแพลตฟอร์มของตัวเองออกมาต่างหาก

Tl9npbm0khy 1024x682.jpg

การประกาศนี้สอดคล้องกับทางด้านของ Cipriano Lopez ซีอีโอของบริษัทได้กล่าวว่า ตอนนี้ Nequi ต้องการเข้ามาเล่นในตลาดคริปโตโดยตรง แต่ยังกังวลในเรื่องของข้อบังคับที่ต้องปฏิบัติตามอยู่ แม้ว่าทาง Nequi จะได้รับการอนุญาตให้มีการประกอบกิจการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้วก็ตาม

แยกตัวออกจากธนาคารยักษ์ใหญ่ของโคลัมเบีย

คาดว่าแอปพลิเคชันของบริษัทจะมีการเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2022 โดยจะเป็นแอปพลิเคชันแยกตัวออกจากธนาคาร Bancolombia และมีการใส่ผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ ๆ เข้ามาในแอปมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้านซีอีโอเองก็ได้มีการประกาศว่า แอปนี้จะมีการให้ผู้ใช้บริการสัมผัสกับรูปแบบการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบันบริษัทธนาคารดิจิทัลยังคงเดินหน้าวางแผนพัฒนาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง คาดว่าบริษัทมีแผนที่จะเปิดฟีเจอร์ใหม่ ๆ บนแอปพลิเคชัน โดยวางเป้าหมายสร้างยอดผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น และบริษัทยังคงสามารถบริหารจัดการภายในในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS