ข่าวต่างประเทศ

อินโดนีเซียวางแผนสร้าง 'กระดานแลกเปลี่ยนแห่งชาติ' ตามแผนการปฏิรูปคริปโตที่สร้างขึ้น

สำเนาของ Max Template   2023 01 04 T171553.644

Didid Noordiatmoko หัวหน้าหน่วยงาน Bappebti ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโตในอินโดนีเซียขณะนี้ ได้เสนอการสร้างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งชาติขึ้น คาดแล้วเสร็จก่อนปีหน้า

แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบจากหน่วยงานด้านสินค้าโภคภัณฑ์ไปเป็นหน่วยงานด้านหลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 4 มกราคม สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Didid Noordiatmoko หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของอินโดนีเซีย (Bappebti) ได้เสนอการสร้างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งชาติขึ้น โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปคริปโตที่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

<i>Didid Noordiatmoko<br>รูปภาพ: Indonesiainside</i>
Didid Noordiatmoko
รูปภาพ: Indonesiainside

หน่วยงาน Bappebti ของอินโดนีเซีย เล็งเห็นว่า ควรสร้างแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งชาติขึ้นให้เสร็จก่อนที่จะมีการสับเปลี่ยนหน่วยงานกำกับดูแลคริปโตในปีหน้า

ตามร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาและเสริมกำลังภาคการเงิน (P2SK) ได้ระบุว่า หน่วยงาน Financial Services Authority (FSA) จะมาทำหน้าที่ดูแลกำกับอุตสาหกรรมคริปโตแทนหน่วยงาน Bappebti ในอีกสองปีข้างหน้า

Suminto Sastrosuwito หัวหน้าฝ่ายการเงินและการบริหารความเสี่ยงของกระทรวงการคลังแห่งชาติ ได้กล่าวว่า

สินทรัพย์คริปโตได้กลายเป็นเครื่องมือการลงทุนและการเงิน ดังนั้นมันจึงจำเป็นต้องได้รับการควบคุมบนพื้นฐานที่เท่าเทียมกันกับเครื่องมือทางการเงินและการลงทุนอื่นๆ

Suminto Sastrosuwito หัวหน้าฝ่ายการเงินและการบริหารความเสี่ยงของกระทรวงการคลังแห่งชาติ กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง