ข่าว Bitcoin

ผู้นำของเอลซัลวาดอร์คาด จะมี 2 ประเทศที่อาจทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมายในปีนี้

229 C 1.jpg

ผู้นำของเอลซัลวาดอร์มองว่า อาจมีบางประเทศทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมายในไม่ช้า

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาคาดการณ์ว่า จะมี 2 ประเทศหรือมากกว่านั้นที่กำลังทำให้บิทคอยน์กลายเป็นเรื่องถูกกฎหมายได้อย่างสมบูรณ์ภายในปีนี้เช่นกันเขาได้คาดว่า การสร้างเมืองบิทคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์นั้น จะมีการดำเนินการก่อสร้างในช่วงปีนี้

ผู้นำของเอลซัลวาดอร์มองอนาคตของบิทคอยน์

โดยประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ทำการทวีตเกี่ยวกับเรื่องของบิทคอยน์เอาไว้ เขาได้คาดการณ์ว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสพุ่งสูงขึ้นถึง $1 แสน และเขาเชื่อว่า จะต้องมี 2 ประเทศหรือมากกว่านั้นที่กำลังจะทำให้บิทคอยน์สามารถบังคับใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

N  Bnvq W18 2 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Alex Hoeptner ซีอีโอของบริษัท Bitmex ได้ออกมาคาดการณ์ในช่วงที่ผ่านมาว่า จะต้องมี 5 ประเทศเป็นอย่างน้อยที่จะทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย และจะเกิดขึ้นในประเทศที่กำลังพัฒนา

คาดจะมีการสร้างเมืองบิทคอยน์ในปีนี้

ไม่เพียงแค่นั้น เขายังคาดว่า จะมีอีกหลาย ๆ ประเทศที่กำลังทำให้บิทคอยน์เป็นของถูกกฎหมายอีกในช่วงปีหน้า นอกจากนั้นแล้วเขาเองก็ได้พูดถึงเรื่องของการก่อสร้างเมืองบิทคอยน์ที่คาดว่า จะมีการก่อสร้างอย่างจริงจังในช่วงปีนี้ โดยเขาได้เคยประกาศเอาไว้ว่า เมืองบิทคอยน์จะเป็นเมืองแห่งแรกของโลกที่มีการใช้พลังงานจากภูเขาไฟ โดยที่เมืองบิทคอยน์แห่งนี้จะเป็นเมืองที่ปลอดการเก็บภาษีทุกชนิด เว้นแต่การเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มหรือ Vat เท่านั้น

การประกาศสร้างเมืองบิทคอยน์ได้เกิดขึ้น 1 วันก่อนทีทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาเตือนประเทศเอลซัลวาดอร์เกี่ยวกับการทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย เนื่องจากอาจทำให้มีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างตามมา รวมไปถึงความผันผวนที่ไม่อาจคาดการณ์ได้อย่างแน่นอน

ที่ผ่านมาประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ทำการซื้อเหรียญบิทคอยน์เก็บเอาไว้ที่ประมาณ 1,391 เหรียญนับตั้งแต่ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ทำให้บิทคอยน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของสกุลเงินในประเทศไปแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS