ข่าวต่างประเทศ

โพลเผย! 'Nayib Bukele' อาจได้เป็น ปธน.เอลซัลวาดอร์ ต่ออีกหนึ่งสมัย!

มีความเป็นไปได้สูง ที่ Nayib Bukele อาจได้ดำรงตำแหน่งต่ออีกสมัย

เปิดผลสำรวจเลือกตั้ง ปธน.เอลซัลวาดอร์ ครั้งล่าสุด! มีความเป็นไปได้สูง ที่ Nayib Bukele อาจได้ดำรงตำแหน่งต่ออีกสมัย

ล่าสุดในระหว่างการเลือกตั้งของประเทศเอลซัลวาดอร์ที่กำลังเกิดขึ้น ได้มีรายงานแบบสำรวจของประชาชน เผยถึงแนวโน้มว่า ‘Nayib Bukele’ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ผู้ซึ่งถูกรู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้นำประเทศที่สนับสนุน Bitcoin มีโอกาสถูกรับเลือกให้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีก 5 ปี

<i>Nayib Bukele<br>รูปภาพ: BATimes</i>
Nayib Bukele
รูปภาพ: BATimes

รายงานดังกล่าวนี้มาจากทวีตล่าสุดของ Nayib Bukele ที่ได้อ้างอิงผลการเลือกตั้งจากชุดข้อมูลที่ทางพรรครวบรวมขึ้นมาเอง โดยได้ประมาณเอาไว้ว่าตนเองจะได้รับคะแนนเสียงมากกว่า 85% ของจำนวนผู้เลือกตั้ง พร้อมกับได้จำนวนผู้แทนในสภาไม่น้อยกว่า 58 จาก 60 คน ในสภา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผลคะแนนที่ชนะผู้สมัครเลือกตั้งอื่นอย่างขาดลอย

อ่านข่าวต่อเกี่ยวกับ Nayib Bukele

ขวัญใจประชาชน!

Nayib Bukele เข้ารับตำแหน่งปธน.มาตั้แต่ปี 2019 โดยสาเหตุที่ทำให้ Nayib Bukele ได้คะแนนท้วมท้น มาจากความมุ่งมั่นในการปราบความรุณแรงที่เกิดขึ้นจากกลุ่มอาชญากรในประเทศ และยังเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการนำ Bitcoin มาใช้เป็นอีกหนึ่งตัวเลืแกสำหรับประชาชนในการชำระสินค้าและบริการ จนทำให้ประเทศเอลซัลวาดอร์เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ในฐานะประเทศแรกที่มีการเปิดรับการใช้งาน Bitcoin อย่างจริงจัง

นอกจากนี้ในปี 2024 นี้ เอลซัลวาดอร์จะพัฒนาการปรับใช้ Bitcoin ไปอีกขั้น โดยการออกพันธบัตร "Volcano bonds" ที่มีสกุลเงิน Bitcoin หนุนหลัง และจะนำเงินที่ได้จากการพันธบัตรกังกล่าวไปสนับสนุนในอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin โดยใช้พลังงานหมุนเวียนจากภูเขาไฟภายในประเทศ

เรียกได้ว่าจากสถานการณ์ในตลาดคริปโตที่เริ่มดีขึ้นจากปีที่แล้ว รวมถึงการ Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าในปี 2024 นี้ อาจเป็นเป็นปีทองที่สุดของ Nayib Bukele เลยก็เป็นได้

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน