ข่าวธุรกิจ

NASDAQ ลุยคริปโต! เตรียมเปิด 'Nasdaq Digital Assets' ให้บริการ Custody สถาบัน

Https   Specials Images.forbesimg.com Imageserve 1203425526 0x0.jpg

Nasdaq ตลาดหลักทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการเปิดตัว 'Nasdaq Digital Assets' เล็งบริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Custody ให้นักลงทุนสถาบัน

Nasdaq ตลาดหลักทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการเปิดตัว 'Nasdaq Digital Assets' เล็งบริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Custody ให้นักลงทุนสถาบัน

ให้บริการ Nasdaq Digital Assets

เหตุผลที่ทำให้ตลาดหลักทรัพย์อย่าง Nasdaq ต้องกระโจนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางตลาดหลักทรัพย์อ้างว่า มีความต้องการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ โดยเบื้องต้นจะมีการเปิดให้บริการในส่วนของเหรียญบิทคอยน์กับเหรียญ Ethereum ให้กับนักลงทุนสถาบันก่อน

9opihrpivr0 1 1024x683.jpg

โดยชื่อเรียกศูนย์การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Nasdaq นั้น จะมีการตั้งชื่อเรียกว่า 'Nasdaq Digital Asset' ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการสำหรับนักลงทุนสถาบัน เป้าหมายในการเปิดให้บริการ Custody ครั้งนี้จะให้ความสำคัญกับการผนวกคริปโต Wallet เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริการตรงนี้ด้วย

เน้น BTC-ETH เป็นหลัก

ทางด้าน Tal Cohen หัวหน้าดูแลตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq อเมริกาเหนือได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หน่วยใหม่ของทาง Nasdaq ในครั้งนี้จะให้บริการ Custody สำหรับ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เป็นหลัก

เช่นเดียวกับทาง Ira Auerbach ในฐานะผู้ดูแลการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ของบริษัท Germini ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า การที่ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น จะช่วยให้มีการออกข้อบังคับในการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ง่ายมากขึ้น

ทางด้าน Adena Friedman ประธานและซีอีโอของตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ได้ออกมากล่าวว่า การเปิด Nasdaq Digital Assets ให้กับนักลงทุนสถาบันของ Nasdaq จะช่วยตอบโจทย์ต่อการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบนิเวศน์สินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีรองรับสินทรัพย์ดิจิทัล การต่อต้านการก่ออาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและการซื้อขายสินทรัพย์คริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง