ข่าวต่างประเทศ

ผู้นำชาติอินเดียเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ ร่วมมือหารือกันเรื่องคริปโต

7k1ikqziksc.jpg

ผู้นำชาติอินเดียได้ออกมาเรียกร้องให้หลาย ๆ ประเทศเดินหน้าวางโครงสร้างทางด้านคริปโต

Narendra Modi นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดียได้ออกมาเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ ทำงานประสานกัน เพื่อให้แน่ใจว่าเหรียญคริปโตจะไม่ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด ๆ

ผู้นำชาติอินเดียเดินหน้าเรียกร้องให้ประเทศอื่น ๆ วางแผนเรื่องคริปโต

ตอนนี้ทางรัฐบาลอินเดียยังคงเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตในประเทศอยู่ โดยทางด้านนายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดียได้ออกมาพูดถึงเรื่องคริปโตในงานอีเวนต์ โดยเขาได้ออกมาเรียกร้องให้ประเทศร่วมมือกันในการผลักดันการใช้เหรียญคริปโตให้ถูกวิธี โดยเฉพาะในประเทศที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยแล้ว จะต้องให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตมากขึ้น

N  Bnvq W18 2 1024x683.jpg

ที่สำคัญก็คือ คนรุ่นใหม่ในเวลานี้ ทางนายกรัฐมนตรีอินเดียได้มองว่า คนรุ่นใหม่อาจใช้เหรียญผิดวิธี และได้เรียกร้องให้ทางประเทศออสเตรเลียจับมือประสานกับอินเดียในการเป็นหุ้นส่วนกันเรื่องนี้ในระดับอินโดแปซิฟิก และลงทุนทางด้านเทคโนโลยีในอนาคตร่วมกัน

นอกจากนั้นแล้วยังมีเรื่องของการทำข่าวกรองและการดำเนินการอื่น ๆ ร่วมกัน ในประเด็นที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น นายกรัฐมนตรีอินเดียมองว่า ยุคดิจิทัลเป็นยุคที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง นอกจากจะทำให้ทั้งฝ่ายการเมือง เศรษฐกิจและสังคมจะต้องมาให้คำนิยามใหม่เกี่ยวกับยุคสมัยนี้แล้ว ยังมีการตั้งคำถามต่าง ๆ เกี่ยวกับสิทธิ ความปลอดภัยและจริยธรรมในการใช้งานด้วย

อินเดียยังคงห้ามการทำธุรกรรมด้วยคริปโต

มีรายงานว่า ทางนายกรัฐมนตรีอินเดียได้แถลงการณ์เกี่ยวกับเหรียญคริปโตและบิทคอยน์หลังจากที่ได้มีการประชุมหารือกันระหว่างธนาคารกลาง, ธนาคารทุนสำรองและกระทรวงต่าง ๆ

เช่นเดียวกันทางด้านคณะกรรมการทางด้านการเงินของอินเดียยังคงมีการประชุมหารือกันกับตัวแทนภาคอุตสาหกรรมคริปโต ถือเป็นครั้งแรกที่ทางรัฐบาลได้มีการหารือกับตัวแทนคริปโตอย่างจริงจัง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทางรัฐบาลมีการวางแผนที่จะจัดให้คริปโตเป็นสินทรัพย์ทางการเงินชนิดหนึ่ง เพื่อให้ชาวอินเดียสามารถถือครองเหรียญคริปโตในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำหรับการลงทุนได้ อย่างไรก็ตามการชำระเงินหรือธุรกรรมด้วยคริปโตยังคงมีการห้ามอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC