Blockchain

Nansen เตรียมพัฒนาระบบวิเคราะห์ข้อมูล Solana

Solana Blockchain G ID 6.jpg

แพลตฟอร์ม Nansen เตรียมพัฒนาระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติในไตรมาสแรกของปี 2022 เพื่อติดตามข้อมูลเชิงลึกและแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในระบบนิเวศ NFT และ DeFi ของ Solana

ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล Crypto Wallet อย่าง Nansen ได้ประกาศถึงแผนการบูรณาการผลสรุปข้อมูลเชิงสถิติของ Solana ด้วยการนำ Crypto Intelligence มาใช้เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์เพื่อมอบรายละเอียดเชิงลึกให้แก่นักลงทุนรายใหญ่ และรายย่อยได้ค้นหาถึงต้นตอของแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่บนเครือข่ายต่าง ๆ เช่น ตลาด Decentralized Finance (DeFi) และ ตลาด Nonfungible Token (NFT) โดยทาง Nansen เตรียมพัฒนาระบบดังกล่าวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ที่จะถึงนี้

ฟังก์ชั่นของ Solana ได้ถูกตั้งค่าให้ช่วยเพิ่มข้อเสนอที่น่าประทับใจลงบน On-chain Wallet มากกว่า 100 ล้านแห่งผ่านเครือข่ายชั้นนำ เช่น Etheruem, Polygon, Fantom และ Binance Smart Chain

Nansen เตรียมพัฒนาระบบช่วยให้ Solana เข้าใจผู้บริโภค

Hpjsku2uysu 1024x730.jpg

สำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Alex Svanevik ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ซีอีโอแห่ง Nansen ถึงองค์กรว่าจะนำข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาไปปรับใช้กับการบูรณาการข้อมูลอัจฉริยะบนตลาดของ Solana ที่เกิด และ เติบโตบนเครือข่าย DeFi และ NFT อย่างรวดเร็วได้อย่างไร ซึ่งซีอีโอแห่ง Nansen กล่าวว่า

“ระบบนิเวศของ Solana เติบโตขึ้นมากในปีนี้ ส่งผลให้ทางเราสามารถดึงดูดทั้งนักพัฒนา และผู้ใช้งานเข้ามาในระบบได้พอสมควร สิ่งเหล่านี้นำไปสู่การสนับสนุน Solana ให้กลายเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ถูกเรียกร้องมากที่สุดบน Nansen ดังนั้นคำตอบที่สั้นที่สุดของคำถามนี้คือองค์กรต้องการฟังเพียงความคิดเห็นจากผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของเราเท่านั้น”

พัฒนาการก้าวกระโดดของ Solana

Solana Shutterstock 4nov21 1.jpg

ข้อมูลตัวเลขจาก Defi Llama ระบุว่า มูลค่า Total Value Locked (TVL) รวมของ Solana นั้นอยู่ที่ราว 1.53 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้นำไปสนับสนุนโปรโตคอลบล็อกเชนชั้นนำ อย่าง Raydium มูลค่า 2.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ, Marinade Finance 1.86 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และ Serum 1.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

นอกจากนี้เมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โทเค็น Solana หรือ SOL แซงหน้า Tether (USDT) และ Cardano (ADA) ขึ้นไปเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 4

เช่นเดียวกันกับข้อมูลจาก CryptoSlam ที่เผยให้เห็นว่า Solana นั้นถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 รองลงมาจาก Etheruem และ Ronin จากการประเมิณปริมาณการขาย NFT ภายในระยะเวลา 30 วัน ด้วยมูลค่าเพียง 117 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ Svanevik ได้เผยถึงความคาดหวังของเขาต่อประโยชน์ที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากข้อมูลเชิงลึก NFT บน Solona ว่า

"ด้วย Nansen ผู้ใช้บริการแพลตฟอร์ม Solana จะไม่ต้องเทรดในความมืดอีกต่อไป พวกเขาจะสามารถค้นพบโอกาส ดำเนินการตรวจสอบสถานะ และปกป้องพอร์ตการลงทุน ผ่านการแจ้งเตือนออนไลน์แบบเรียลไทม์”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC