ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ชวนติดตาม! อะไรจะเกิดขึ้นกับตลาด? หาก Mt.Gox คืนสินทรัพย์ให้ผู้เสียหายได้ตามกำหนด

อะไรจะเกิดขึ้นกับตลาดคริปโต!? เมื่อ Mt.Gox มีกำหนดคืนเงินให้ผู้เสียหายกว่าหมื่นคน

อะไรจะเกิดขึ้นกับตลาดคริปโต!? เมื่อ Mt.Gox มีกำหนดคืนเงินให้ผู้เสียหายกว่าหมื่นคน ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้

ถึงแม้ชุมชนคริปโตส่วนมากกำลังเพิ่งความสนใจไปที่ปรากฏการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2024 แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่น่าจับตาไม่แพ้กัน

กำหนดการคืนเงินของ Mt.Gox

เรียกได้ว่าข่าวกำหนดการคืนเงินของอดีตกระดานเทรดอย่าง Mt.Gox ก็เป็นอีกหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าจับตาดูเช่นกัน เนื่องจากล่าสุด Mt. Gox ได้มีกำหนดจะชำระคืนเจ้าหนี้ของการแลกเปลี่ยนในที่สุดภายในสิ้นเดือนตุลาคม ในปี 2023 นี้

โดยที่หากทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ตามกำหนดการ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะมีผลกระทบอย่างมากต่อตลาดคริปโตอย่างมาก เนื่องจาก Mt. Gox เป็นบริษัทแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาก่อน และเคยถือครอง Bitcoin ถึง 8.5 แสน BTC หรือประมาณ 22.4 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ก่อนที่จะสูญเสียไปจนหมดหลังการแฮก จนทำให้บริษัทต้องปิดตัวลง

จ่ายคืนเท่าไหร่?

จากรายงานล่าสุดเผย ถึงแม้ว่า Mt.Gox จะสูญเสียไปถึง 850,000 BTC แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทจะขอชดใช้และจ่ายคืนให้กับผู้เสียหายเพียง 142,000 BTC (มูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์) เท่านั้น

พร้อมกับเหรียญสกุลอื่นอีกประมาณ 143,000 เหรียญ หรือประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากทางบริษัทอ้างว่าสามารถกู้คืนเงินทุนได้เพียงบางส่วนเท่านั้น โดยจะประสานเป็นรายบุคคลกับผู้เสียหายแต่ละรายเพื่อทำการคืนเงินไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเหรียญหรือเงินสด

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าผู้เสียหายเมื่อได้รับ BTC คืน?

Jacob King ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ WhaleWire เชื่อว่า การชำระหนี้8noของ Mt. Gox จะมีผลกระทบอย่างมากต่อตลาดอย่างแน่นอน

เพราะผู้เสียหายส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะขาย BTC อย่างน้อยบางส่วนเมื่อพวกเขาได้รับคืน ซึ่งอาจส่งผลให้ตลาด Bitcoin เผชิญกับแรงขายที่รุนแรงในบางช่วงหลังจากการคืนเงินเสร็จสิ้น

อย่างไรตาม หากอ้างอิงจากคำสัมภาษณ์ของ Cointelegraph ต่อผู้เสียหาย จะพบว่าผู้เสียหายส่วนมากนั้นเลือกที่จะเก็บ Bitcoin ต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04