การลงทุน

Bank of America ชี้! คนรุ่นใหม่มอง 'คริปโต' ช่วยสร้างความร่ำรวยขึ้นมาได้

วัยรุ่น คริปโต

Bank of America ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้เศรษฐีคนรุ่นใหม่ที่เป็นชาวอเมริกันมีแนวโน้มที่จะลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นเมื่อเทียบกับนักลงทุนอายุ 43 ปี หรือมากกว่านั้น

Bank of America ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้เศรษฐีคนรุ่นใหม่ที่เป็นชาวอเมริกันมีแนวโน้มที่จะลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นเมื่อเทียบกับนักลงทุนอายุ 43 ปี หรือมากกว่านั้น

อ่านรายงานฉบับเต็ม - Bank of America

วัยรุ่นมองคริปโต 

ทางด้าน Bank of America ได้ออกมาระบุว่า หากว่าคนรุ่นใหม่เริ่มไม่มีความเชื่อมั่นในการลงทุนกับหุ้น คำถามก็คือพวกเขากำลังมองหาโอกาสในการลงทุนให้พอร์ตของพวกเขาเติบโตมากขึ้นได้อย่างไร และสินทรัพย์ไหนที่เป็นอันดับหนึ่งในใจของพวกเขา สอดคล้องกับรายงานวิจัยของ Bank of America ที่ได้มีการทำแบบสำรวจทางออนไลน์ในช่วงเดือนพฤษภาคม-เดือนมิถุนายน กับผู้ตอบแบบสอบถาม 1,052 คน ที่มีอายุมากกว่า 21 ปี มีสินทรัพย์ทั้งหมดมากกว่า $3 ล้าน โดยพุ่งเป้าไปที่ประชาชนที่มีรายได้สูงและไม่ได้เป็นลูกค้ากับทางธนาคารแต่อย่างใด

<i>ข้อมูลบางส่วนจากรายงาน<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
ข้อมูลบางส่วนจากรายงาน
รูปภาพ: CryptoSiam

มีโอกาสสร้างความร่ำรวย

รายงานได้เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีการให้คำแนะนำว่า นักลงทุนคนรุ่นใหม่จะต้องทำการถือหุ้นมากขึ้น จนถึงตอนนี้ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุมากกว่า 21-42 ปี ได้มีการถือหุ้นเอาไว้ 1 ใน 4 เมื่อเทียบกับ 55% ของนักลงทุนอายุ 43 หรือมากกว่านั้นที่มีการลงทุนในหุ้นมากกว่า ทำให้เกิดการตั้งคำถามขึ้นมาว่า แล้วคนรุ่นใหม่ในเวลานี้เริ่มมองสินทรัพย์ประเภทไหนที่สร้างผลตอบแทนในการลงทุนมากขึ้น

ขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่กว่า 29% ได้กล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี่มีความเป็นไปได้ที่จะช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับพวกเขาได้ ในขณะที่คนสูงอายุกว่า 7% เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เรื่องนี้ทางด้าน Bank of America ได้เน้นย้ำว่า อายุถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงความสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ