ตลาดซื้อขาย

คนรุ่นใหม่เริ่มหมดความเชื่อมั่นในคริปโตแล้ว

วัยรุ่นหมดความเชื่อมั่น

จากการสำรวจไม่นานมานี้พบว่า กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมีความนิยมน้อยลงแล้ว

จากการสำรวจไม่นานมานี้พบว่า กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมีความนิยมน้อยลงแล้ว

คนรุ่นใหม่เชื่อมั่นน้อยลง

สอดคล้องกับการสำรวจของ Bankrate ที่พบว่า ตอนนี้หลายฝ่ายเริ่มให้ความเชื่อมั่นกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่น้อยลง ในขณะที่คนรุ่นใหม่กว่า 20 เปอร์เซ็นต์สูญเสียความเชื่อมั่นในการลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าว ที่สำคัญก็คือ คนรุ่นใหม่ขาดความเชื่อมั่นสูงเมื่อเทียบกับคนรุ่นอื่น ๆ

แม้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะยังถูกมองว่า เป็นตลาดการลงทุนที่เป็นทางเลือกของใครหลายคน อย่างไรก็ตามบางคนเริ่มมีความเชื่อมั่นกับตลาดคริปโตน้อยลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการที่ตลาดคริปโตมีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง รวมไปถึงกระแสของเหรียญบางชนิดอย่างเช่น LUNA กับ UST ที่มีการปรับตัวลดลงมูลค่าเกือบเหลือศูนย์ รวมไปถึงการที่บริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่เจอกับภาวะล้มละลายหลายแห่ง ทำให้นักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นในการลงทุนคริปโตไม่มากก็น้อย

บางส่วนคาด คริปโตจะช่วยพลิกชีวิต

ปฏิเสธไม่ได้ว่า คนรุ่นใหม่ถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีความคึกคักและหล่อเลี้ยงให้ตลาดขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปได้จนถึงทุกวันนี้ ปีนี้ทาง Bankrate มีการสำรวจนักลงทุนรุ่นใหม่ พบว่าประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกสบายใจที่ได้ลงทุนในคริปโต อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขเมื่อปีก่อนแล้วอยู่ที่ 49 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นตัวเลขที่มีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

คนกลุ่มอื่นเริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นตามลำดับไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่ม Gen X ที่มีความเชื่อมั่นลดน้อยลงเหลือ 11 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคนรุ่น Baby Boomers มีความเชื่อมั่นเพียงแค่ 11 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าหลายฝ่ายสูญเสียความเชื่อมั่นในการลงทุนคริปโต แต่บางคนเชื่อว่าคริปโตจะช่วยให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐีได้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง