Blockchain

คอกีฬาไม่มั่นใจใน NFT ในระยะยาว งานวิจัยกล่าว

Nft Icon.png

คอกีฬาไม่มั่นใจใน NFT ระยะยาว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจัยทางเทคโนโลยี

แหล่งข่าว Bitcoin.com ได้รายงานว่า หลายคนที่เป็นแฟนกีฬาได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับ non-fungible tokens หรือ NFT ว่า จะให้ผลตอบแทนการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่าหรือไม่

คอกีฬาไม่มั่นใจกับ NFT ในอนาคต

ในช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า มูลค่าของ non-fungible tokens หรือ NFT เพิ่มสูงขึ้นหลายล้านดอลลาร์ด้วยกันจากการที่มีการใช้เหรียญนี้ในการประมูลงานต่าง ๆ

ต้องยอมรับว่าในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา non-fungible tokens ถูกหยิบยกพูดคุยกันอย่างร้อนแรงทั่วโลก จนติดเทรนของเว็บ Google เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ Google Trend ชี้ว่า เวลานี้กระแส non-fungible tokens หรือ NFT ลดน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ จากตอนแรกมีคะแนนมากถึง 100 คะแนน จนถึงตอนนี้มีคะแนนลดลงเหลือ 38 คะแนนด้วยกัน

52p1k0d0eum 1024x673.jpg

โดยเว็บไซต์ Bitcoin.com รายงานสำรวจแฟนกีฬาชนิดต่าง ๆ 1,009 คนในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยงานวิจัยนี้เผยว่า ผู้คนคิดอย่างไรกับ non-fungible tokens หรือ NFT โดยผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ชายกว่า 64.1 % กับผู้หญิงอีก 35.7 % และมีอายุระหว่าง 18-83 ปี โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 38 ปี

รู้สึกไม่สบายใจกับ NFT

งานวิจัยได้ให้ความสำคัญกับความสนใจใน NFT ของผู้คนที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย, ฮาวาย, วอชิงตันดีซี, เนวาดาและเวอร์มอนต์

แบบสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 62 % รู้ว่า NFT คืออะไร และ 16 % ยอมรับว่า พวกเขาไม่รู้จัก NFT เลย โดยมี 23 % กล่าวว่า ไม่มั่นใจใน non-fungible tokens หรือ NFT และ 9 % กล่าวว่า พวกเขามั่นใจในเทคโนโลยีดังกล่าว

ผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถาม 28 % กล่าวว่า พวกเขารู้สึกไม่สบายใจหรือไม่สบายใจอย่างมากที่พูดเรื่อง NFT กับคนอื่น

งานวิจัยชี้ว่า 40 % ของแฟนกีฬาชนิดต่าง ๆ ยังไม่มั่นใจในการลงทุน NFT ระยะยาว และ 39 % กล่าวว่า กล่าวว่า พวกเขารู้สึกตื่นเต้นกับ NFT เป็นอย่างมาก โดย 29 % ของแฟนกีฬาทั้งหมดได้กล่าวว่า พวกเขารู้สึกสับสนกับการลงทุนใน NFT  ส่วน 34 % ของแฟนกีฬายอมรับว่า พวกเขาสงสัยในอนาคตการลงทุนระยะยาวของ NFT

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS