ข่าวต่างประเทศ

เผยกระแสคริปโตมีการพูดถึงกันในประเทศรัสเซียมากที่สุด

Yuyueckd7tk.jpg

กระแสคริปโตในเวลานี้มีการพูดถึงกันมาก โดยเฉพาะในประเทศรัสเซีย

ปีนี้กระแสเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีความร้อนแรงเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนที่อยู่บนโลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับงานวิจัยที่ได้ระบุว่า ชาวรัสเซียที่อยู่บนโลกออนไลน์มีการพูดถึงเรื่องของเหรียญคริปโตมากที่สุด

กระแสคริปโตในรัสเซียมีการพูดถึงกันอย่างร้อนแรง

งานวิจัยนี้มาจากทาง Brand Analytics ซึ่งเป็นบริษัทที่จับความเคลื่อนไหวของสื่อ โดยบริษัทได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับกระแสความนิยมในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่บริษัทพบว่า ในสื่อสังคมออนไลน์มีการพูดคุยกันเป็นภาษารัสเซียจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมีการตั้งหัวข้อพูดคุยเกี่ยวกับคริปโต

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญได้ประเมินว่า มีการส่งข้อความพูดคุยกันมากกว่า 2.4 พันล้านครั้ง โดยงานวิจัยนี้ได้มีการตีพิมพ์ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2021

Unxmhzcqjxg 2 1024x662.jpg

ในการใช้เทคโนโลยีนั้น ทางด้านนักวิจัยได้มีการค้นพบผู้ใช้งานมากกว่า 600 รายที่ได้พูดถึงเรื่องคริปโต ส่วนใหญ่จะมีการพูดคุยกันเป็นภาษารัสเซียในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเหรียญบิทคอยน์ถือเป็นเรื่องที่ชาวรัสเซียพูดถึงกันมากที่สุด รองลงมาเป็น tether ตามมาด้วย litecoin, ethereum ตามลำดับ

ชี้คนพูดถึงบิทคอยน์กันมากในช่วงที่ราคาทำจุดสูงสุดใหม่

ผู้เขียนงานวิจัยนี้ได้กล่าวว่า กระแสบิทคอยน์มีการพูดถึงกันมากเมื่อราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจุดสูงสุดใหม่ all-time highs สอดคล้องกับนักวิเคราะห์หลายคนได้มองว่า ความสนใจในคริปโตของชาวรัสเซียนั้นอยู่ในระดับที่มีการพูดคุยกันทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีเหรียญคริปโตหลากหลายชนิดที่คาดว่ามากกว่า 1 พันเหรียญทั่วโลก โดยที่ชาวรัสเซียมีการพูดคุยเหรียญคริปโตแต่ละชนิดมากกว่า 600 เหรียญด้วยกัน

หมายความว่า ประเทศรัสเซียถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการรองรับเหรียญคริปโต ซึ่งเห็นได้จากการที่ประเทศรัสเซียติดประเทศ 3 อันดับที่เหมาะต่อการขุดเหมืองคริปโตมากที่สุดในโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง