ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารรัสเซียเริ่มดันให้การชำระเงินด้วยคริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

Y7iuak Cfbk.jpg

หลังจากที่สถาบันการเงินของประเทศรัสเซียเห็นชอบในเรื่องของการชำระเงินข้ามพรมแดนแล้ว ทางด้านรัฐมนตรีคลังกับธนาคารรัสเซียเริ่มเดินหน้ายกระดับการใช้รูเบิลดิจิทัลมากขึ้น

หลังจากที่สถาบันการเงินของประเทศรัสเซียเห็นชอบในเรื่องของการชำระเงินข้ามพรมแดนแล้ว ทางด้านรัฐมนตรีคลังกับธนาคารรัสเซียเริ่มเดินหน้ายกระดับการใช้รูเบิลดิจิทัลมากขึ้น

ดันการชำระเงินด้วยคริปโตให้ถูกกฎหมาย

ขณะเดียวกันกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียเริ่มมีการตั้งเป้าแล้วว่า จะทำให้การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องถูกกฎหมายภายในระยะเวลาไม่กี่เดือนข้างหน้า ในส่วนของการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลระหว่างประเทศนั้น ทางด้านเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าทำการรณรงค์ส่งเสริมการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจัง

Sm4r Swmcoy 1 1024x683.jpg

โดยทางด้านธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้เดินหน้ารณรงค์ให้มีการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยสกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจัง เรื่องนี้ Elvira Nabiullina ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ออกมากล่าวทางสื่อว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานได้มีการทำข้อตกลงร่วมกับทางเจ้าหน้าที่การเงินเกี่ยวกับความจำเป็นที่จะต้องทำให้การชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องถูกกฎหมาย เนื่องจากเจอกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจจากชาติตะวันตกที่เดินหน้าคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างหนักหน่วง แต่สถานการณ์เวลานี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินหน้าทำการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

เล็งใช้นำเข้าและส่งออกสินค้า

เรื่องนี้ทางด้าน Alexey Moisev รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมาคาดการณ์ว่า การชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลรวมไปถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะทำให้มีการถูกกฎหมายเร็ว ๆ นี้ โดยจะให้ความสำคัญกับการชำระเงินนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นหลัก ในช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่บางส่วนเริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญในการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าหรือส่งออกสินค้าจากการที่ชาติตะวันตกได้มีการคว่ำบาตรรัสเซียขึ้นมา คาดว่าทางรัฐบาลรัสเซียกำลังเริ่มพิจารณาทางเลือกในการชำระเงินตรงนี้เพื่อให้เศรษฐกิจในประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain