ข่าวต่างประเทศ

เผยคนส่วนใหญ่อยากให้คริปโตเป็นสกุลเงินในประเทศ

Tstnu7h4uee.jpg

เวลานี้คนส่วนใหญ่เริ่มตั้งความหวังให้คริปโตเป็นสกุลเงินในประเทศนั้น ๆ มากขึ้น

รายงานแบบสำรวจพบว่า 54 % ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มาจากซาอุดีอาระเบียกับสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์หรือ UAE เชื่อว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ควรที่จะถูกนำมาใช้เป็นสกุลเงินในประเทศ และพวกเขาเชื่อว่า ความคลุมเครือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หมดความนิยมลงได้

คนส่วนใหญ่หวังให้คริปโตเป็นสกุลเงินในประเทศ

สอดคล้องกับรายงานที่จัดทำขึ้นโดย Checkout.com ที่ได้สอบถามประชาชนทั้งชาวซาอุดีอาระเบียกับสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ที่เชื่อว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีศักยภาพในการนำมาใช้เป็นสกุลเงินในประเทศ ไม่เพียงแค่เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เวลานี้กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้น 9 % จากตอนแรกที่เคยมีการสำรวจประชากรโดยเฉลี่ยทั่วโลก 45 %

A6fnoygwj6k 5 1024x683.jpg

เมื่อทำการเปรียบเทียบกับประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะที่เป็นประเทศที่มีฐานเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นศูนย์กลางตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ระดับโลกนั้น ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 36 % ได้กล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี่ควรที่จะนำมาใช้เป็นสกุลเงินในประเทศ ส่วนประเทศเยอรมนี ผู้ตอบแบบสอบถาม 31 % เห็นด้วยว่าคริปโตเคอร์เรนซี่ควรที่จะนำมาใช้เป็นสกุลเงินในประเทศ ในขณะที่ประชาชนชาวอังกฤษ 32 % ได้กล่าวว่า พวกเขาได้ประโยชน์จากการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

เหตุผลที่ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงคิดแบบนั้น

ขณะเดียวกันงานวิจัยได้เผยให้เห็นหลายเหตุผลที่ทำไมคนส่วนใหญ่ที่มีอยู่ระหว่าง 18-35 ปี ถึงเลือกใช้ระบบการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยพบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่มองเห็นประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมที่มีความรวดเร็วและจ่ายค่าธรรมเนียมในระดับที่ต่ำ โดยเฉพาะการชำระเงินแบบข้ามพรมแดน ซึ่งตรงนี้ถือเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ได้มีการตอบแบบสอบถามประเทศอื่น ๆ ที่บางส่วนมองว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่มีความซับซ้อนมากเกินไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว