ข่าวต่างประเทศ

เผยชาวแอฟริกันถือครอง NFT มากขึ้น ชาวญี่ปุ่นมีความเข้าใจ NFT น้อยที่สุด

X2zwhhh Pui.jpg

การถือครอง NFT ในแต่ละประเทศนั้น มีสัดส่วนมากน้อยไม่เท่ากัน แต่ประเทศไหนจะมีการถือเหรียญ NFT มากที่สุด

งานวิจัยได้เผยว่า ตอนนี้ประชาชนชาวแอฟริกันประมาณ 8.3 % เริ่มมีเหรียญ NFT ถือครองเป็นของตัวเองมากขึ้น ในขณะที่ประชาชนชาวแอฟริกันประมาณ 9.4 % ได้กล่าวว่า พวกเขาวางแผนที่จะซื้อโทเคนในอนาคต

ประเทศไหนบ้างที่ถือครอง NFT ติดอันดับของโลก

จากการสำรวจของ Finder ครั้งล่าสุดนั้น พบว่า ประชาชนชาวแอฟริกันประมาณ 8 % หรือ 1,205 คน เริ่มให้ความสนใจที่จะถือครองเหรียญ NFT มากขึ้น สอดคล้องกับงานวิจัยอื่น ๆ ที่ชี้ว่า ตอนนี้ประเทศแอฟริกาติดอันดับ 12 ของประเทศที่สามารถรับเหรียญ NFT ได้ดีที่สุดในโลก

Fjmzj5nndws 1024x576.jpg

เช่นกันจากการสำรวจพบว่า ชาวแอฟริกากว่า 9.4 % มีแผนที่จะซื้อเหรียญ NFT ในอนาคต ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็เท่ากับว่าชาวแอฟริกันมีการถือครองเหรียญ NFT ประมาณ 17.8 % ด้วยกัน ซึ่งจะเป็นตัวเลขที่สูงกว่าประเทศเวียดนามที่อยู่ที่ประมาณ 17 %

ส่วนประเทศอื่น ๆ นั้นพบว่า ประเทศฟิลิปปินส์มีการถือครองเหรียญ NFT มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยประเทศไทยที่มีการถือครองเหรียญ NFT ที่ประมาณ 27 % ส่วนประเทศมาเลเซียอยู่ที่ 24 % และตามมาด้วยประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 23 %

ชาวญี่ปุ่นเข้าใจเหรียญ NFT น้อยที่สุด

ในขณะเดียวกันจากการค้นพบชี้ให้เห็นว่า ชาวแอฟริกันที่เป็นผู้ชายมีแนวโน้มที่จะถือครองเหรียญมากกว่าผู้หญิง โดยผู้ชายมีการถือครองเหรียญ NFT ประมาณ 10.5 % เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ถือครองเหรียญประมาณ 6.3 % ที่อย่างน้อยมีการถือครองเหรียญ 1 เหรียญด้วยกัน

เช่นกันจากการสำรวจพบว่า คนหนุ่มสาวชาวแอฟริกันมีการถือครองเหรียญ NFT มากที่สุดในกลุ่มอายุ โดยที่วัยรุ่น 18-24 มีการถือครองเหรียญมากที่สุดประมาณ 11 % ส่วนคนที่มีอายุมากกว่า 55 ปีขึ้นไปมีการถือครองเหรียญ 5.2 % ด้วยกัน

ส่วนประเทศญี่ปุ่นถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ NFT น้อยที่สุด โดยที่ชาวญี่ปุ่นกว่า 90 % กล่าวว่า พวกเขาไม่รู้จักเหรียญ NFT เลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase