ข่าวต่างประเทศ

เผยกระแสลงทุนคริปโต พุ่งขึ้นกว่า 115 ล้านคน

Empz7yrzogw.jpg

สถานการณ์การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินเดียเผยให้เห็นว่า นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่กว่า 115 ล้านคนยังคงเดินหน้าลงทุนคริปโตอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินเดียเผยให้เห็นว่า นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่กว่า 115 ล้านคนยังคงเดินหน้าลงทุนคริปโตอย่างต่อเนื่อง

กระแสลงทุนคริปโตพุ่งสูงขึ้น

แม้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีความผันผวนสูงและอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าสู่ภาวะขาลงอีกครั้ง จากการสำรวจที่มีการตีพิมพ์โดย Kucoin ได้เผยรายงานที่น่าสนใจว่า ในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม ปี 2021-เดือนมิถุนายน ปี 2022 นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เป็นชาวอินเดียยังคงขนเม็ดเงินลงทุนในตลาดอย่างต่อเนื่อง เรื่องนี้ผู้ทำรายงานวิจัยได้คาดการณ์ว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอินเดียเริ่มมีการเปิดพื้นที่กว้างในเรื่องของการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนกับพื้นที่การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมากขึ้น

Oyxis2kalvg 2 1024x768.jpg

รายงานสำรวจนี้เป็นการสำรวจประชากรชาวอินเดียระหว่างอายุ 18-60 ปี จำนวน 2,042 คน นอกจากนั้นแล้วยังมีการแยกผู้ตอบแบบสอบถามทั้งนักลงทุนที่ระบุว่าได้ลงทุนในคริปโตจริงจำนวน 1,541 คน กับผู้ตอบแบบสอบถามที่ไม่แน่ใจในการลงทุนคริปโตจำนวน 501 คน ที่ให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตในช่วง 6 เดือนที่จะมาถึงนี้

คนส่วนใหญ่ทยอยเข้าตลาดอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าจะมีการสอบถามผู้ตอบแบบสอบถามในจำนวนไม่มาก แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาของงานวิจัยนี้ได้มีการเผยว่า ตอนนี้คาดว่านักลงทุนกว่า 115 ล้านคนได้เข้ามาลงทุนในคริปโตมากขึ้น คาดว่าประชากรวัย 18-60 ปี จะมีการเข้ามาลงทุนในตลาดมากขึ้นถึง 15 % อีกทั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีจำนวนนักลงทุนคริปโตเข้ามามากขึ้น แม้ว่าจะมีเรื่องของการออกมาตรการบังคับให้เสียภาษีคริปโตอยู่ก็ตาม รวมไปถึงการที่คนรุ่นใหม่เริ่มเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมากขึ้น จึงยิ่งทำให้หลายคนเริ่มให้ความสนใจลงทุนในคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC