Events

เผยคนใช้บัตรเครดิตมากขึ้นเพราะต้องการรางวัลเป็นเหรียญคริปโต

Rjqe64nmc O.jpg

คนใช้บัตรเครดิตมากขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาหลายคนต่างก็อยากได้ผลตอบแทนด้วยเหรียญคริปโต

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กระแสบัตรเติมเงินเหรียญคริปโตเติบโตมากขึ้น รวมไปถึงการให้บริการชำระเงินด้วยรูปแบบเหรียญดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่อาจให้ความสนใจวิธีการชำระเงินหรือต้องการได้รับรางวัลรูปแบบของคริปโตมากขึ้น

คนใช้บัตรเครดิตเพราะอยากได้เหรียญคริปโต

จากการวิจัยไม่นานมานี้พบว่า ชาวอเมริกา 14 % จากทั้งหมด 1,011 คนต้องการใช้บัตรเครดิตด้วยเหตุผลว่า ต้องการได้รับสิทธิพิเศษเป็นเหรียญคริปโตมากขึ้น

ในช่วงที่มีใช้บัตรชำระเงินด้วยรูปแบบเงินดิจิทัลนั้น กระแสตรงนี้เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นจากการที่ผู้คนใช้เงินส่วนนี้จับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ตอนนี้ทางบริษัท Mastercard เริ่มวางระบบโครงข่ายในการชำระเงินรูปแบบดังกล่าว รวมไปถึงบริษัท Visa เองก็ได้เริ่มวางโครงสร้างรองรับระบบดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Fjmzj5nndws 4 1024x576.jpg

หลังจากบัตรคริปโตเริ่มออกมาแล้ว ทางด้านบริษัทหลายแห่งเริ่มใช้วิธีการตลาดแรงจูงใจด้วยการเสนอให้มีรางวัลเป็นเหรียญคริปโตสำหรับผู้ใช้ที่ทำการรูดบัตรทุก ๆ ครั้งหลังจากที่จับจ่ายใช้สอยแล้ว

ชี้ผู้สูงอายุเองก็อยากได้เหรียญคริปโตเหมือนกัน

สอดคล้องกับงานวิจัยที่มาจาก couponfollow ที่กล่าวว่า จำนวนผู้ใช้ชาวอเมริกาที่ต้องการรางวัลคริปโตจากการใช้บัตรนั้น เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังพบว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้บัตรล้วนแล้วเป็นคนรุ่น Baby Boomers หรือกลุ่มผู้สูงอายุ โดยที่พวกเขาส่วนใหญ่ชอบพกบัตรเครดิตมากถึง 3 บัตรด้วยกัน

โดยที่คนรุ่นใหม่โดยเฉลี่ยมีการพกบัตรเครดิตประมาณ 2-4 ใบด้วยกัน และคนเหล่านี้ประมาณ 15 % มีการใช้บัตรเครดิตมากกว่าคนรุ่น Baby Boomers มากถึง 2 เท่า และประมาณ 7 % กล่าวว่า พวกเขาใช้บัตรเพราะต้องการรางวัลเป็นเหรียญคริปโต

เช่นกันงานวิจัยได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19 ได้แพร่ระบาด ซึ่งรายงานได้ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามหันมาใช้บัตรเพราะเชื้อไวรัสที่กำลังระบาดเป็นสำคัญ สอดคล้องกับตลาดคริปโตที่เติบโตมากขึ้นจากโควิด-19 จนมาถึงปัจจุบัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ