Blockchain

บริษัทเกมหลายแห่งเริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain

8gdayy2lhi0.jpg

บริษัทเกมหลายแห่งเริ่มให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการพัฒนาเกม

งานวิจัยได้มีการเผยว่า ตอนนี้บริษัทผู้พัฒนาเกมทั้งในประเทศอเมริกาและสหราชอาณาจักรนั้น ตอนนี้มีหลายบริษัทเริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการพัฒนาเกมต่าง ๆ มากขึ้นแล้ว

บริษัทเกมหลายแห่งรุกคืบตลาดบล็อกเชน

งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยของบริษัท Stratis โดยมีการเปิดเผยให้เห็นว่า ตอนนี้คนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีบล็อกเชน, NFTs และรูปแบบการเล่นเกมแบบ play to earn ในตลาดคริปโต จนทำให้บริษัทผู้พัฒนาเกมหลายแห่งเริ่มเปลี่ยนทิศทางการทำเกมรูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับผู้เล่นเกมหน้าใหม่และเข้าถึงตลาดใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

9opihrpivr0 3 1024x683.jpg

กระแสเทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT เริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อวงการวิดีโอเกมมากขึ้น สอดคล้องกับงานวิจัยที่เผยว่า จากการสำรวจผู้พัฒนาเกมนั้นพบว่า 58 % ของผู้พัฒนา 197 แห่งทั้งในอเมริกาและสหราชอาณาจักรนั้น เริ่มมีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเกมในอนาคต

นอกจากนั้นแล้ว ผลสำรวจเดียวกันยังชี้ว่า 48 % ของผู้พัฒนาเกมจะให้ความสำคัญกับเกมประเภท NFT ด้วย โดยที่ผู้เล่นเกมจะสัมผัสกับประสบการณ์โลกดิจิทัล โดยที่บริษัทพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่อย่าง EA นั้นเริ่มเชื่อแล้วว่า เทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมการเล่นเกมในอนาคต

คาดปีหน้าจะมีการเดินหน้าอย่างจริงจัง

ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 70 % ได้กล่าวว่า พวกเขากำลังคิดที่จะใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้ในการพัฒนาตัวเกมแบบใหม่ โดยที่ 56 % คาดว่าจะใช้เวลาในการวางแผนพัฒนาเกมภายในระยะเวลา 12 เดือนหลังจากนี้

เหตุผลเหล่านี้เป็นการสร้างคุณค่าให้กับผู้เล่นเกมเส้นทางนี้ โดยเฉพาะเกมประเภท play to earn นั้น เป็นการสร้างมูลค่าเงินทองให้กับตัวผู้เล่นได้จริง และกลายเป็นกระแสที่เริ่มได้รับความนิยมทั่วโลก

เช่นเดียวกับบริษัท Square Enix กับ Ubisoft ที่เริ่มมีการรับลูกในการที่จะทำการพัฒนาเกมสายเดียวกัน คาดว่ามูลค่าตลาดเกมในอนาคตจะมีแนวโน้มที่เป็นบวกมากขึ้นในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด