การลงทุน

เหรียญคริปโตเกิดใหม่มีมากถึง 1 หมื่นชนิดด้วยกัน

Fssggtbox9y.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาคาดว่ามีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 6 พันชนิดด้วยกัน และในเวลานี้มีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่าจะมีมากถึง 1 หมื่นเหรียญเข้าให้แล้ว

ในช่วงที่ผ่านมาคาดว่ามีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 6 พันชนิดด้วยกัน และในเวลานี้มีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่าจะมีมากถึง 1 หมื่นเหรียญเข้าให้แล้ว

เหรียญคริปโตเกิดใหม่มีมากขึ้น

แม้ว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจะมีอยู่เพียงไม่กี่เหรียญ และมักจะติด TOP 10 ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาด อย่างไรก็ตามสอดคล้องกับข้อมูลของ Augusta Free Press ได้ออกมาระบุว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2021 มีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่โลดแล่นอยู่ในตลาดมากถึง 6 พันชนิดด้วยกัน และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 พบว่า ตอนนี้มีเหรียญคริปโตเพิ่มมากขึ้นเป็น 1 หมื่นชนิดด้วยกัน

Oyxis2kalvg 7 1024x768.jpg

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพบว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เหลือน้อยกว่า 1 หมื่นชนิดแล้ว ก่อนที่เหรียญคริปโตจะแตะมากถึง 1 หมื่นชนิดนั้น จากข้อมูลของ Statista กับเว็บไซต์ข่าวสารการลงทุนชื่อดังอย่าง Investing.com ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ในช่วงปี 2013 จำนวนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ที่ประมาณ 60 ชนิดด้วยกัน และในปี 2020 มีจำนวนเหรียญคริปโตเพิ่มมากขึ้น 4,500 ชนิดด้วยกัน และเพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงปี 2021-2022

มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

ในรายงานของ Augusta Free Press ได้พูดถึงปรากฏการณ์ที่ทำให้จำนวนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้นเอาไว้ว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 มีเหรียญดิจิทัลเกิดใหม่มากถึง 1,500 ชนิดที่ได้เข้าสู่ตลาดคริปโต และเพิ่มมากขึ้นอีก 6 พันชนิดในช่วงเดือนกรกฎาคม โดยในช่วงสิ้นปีของปี 2021 มีจำนวนเหรียญคริปโตเกิดใหม่อีกกว่า 1 พันชนิด และเมื่อรวมของเดือนมกราคมปี 2022 แล้ว ก็จะรวมอยู่ที่ประมาณ 9,900 ชนิด และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคตอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว