การลงทุน

เหรียญคริปโตเกิดใหม่มีมากถึง 1 หมื่นชนิดด้วยกัน

Fssggtbox9y.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาคาดว่ามีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 6 พันชนิดด้วยกัน และในเวลานี้มีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่าจะมีมากถึง 1 หมื่นเหรียญเข้าให้แล้ว

ในช่วงที่ผ่านมาคาดว่ามีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 6 พันชนิดด้วยกัน และในเวลานี้มีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่าจะมีมากถึง 1 หมื่นเหรียญเข้าให้แล้ว

เหรียญคริปโตเกิดใหม่มีมากขึ้น

แม้ว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจะมีอยู่เพียงไม่กี่เหรียญ และมักจะติด TOP 10 ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาด อย่างไรก็ตามสอดคล้องกับข้อมูลของ Augusta Free Press ได้ออกมาระบุว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2021 มีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่โลดแล่นอยู่ในตลาดมากถึง 6 พันชนิดด้วยกัน และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 พบว่า ตอนนี้มีเหรียญคริปโตเพิ่มมากขึ้นเป็น 1 หมื่นชนิดด้วยกัน

Oyxis2kalvg 7 1024x768.jpg

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพบว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เหลือน้อยกว่า 1 หมื่นชนิดแล้ว ก่อนที่เหรียญคริปโตจะแตะมากถึง 1 หมื่นชนิดนั้น จากข้อมูลของ Statista กับเว็บไซต์ข่าวสารการลงทุนชื่อดังอย่าง Investing.com ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ในช่วงปี 2013 จำนวนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ที่ประมาณ 60 ชนิดด้วยกัน และในปี 2020 มีจำนวนเหรียญคริปโตเพิ่มมากขึ้น 4,500 ชนิดด้วยกัน และเพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงปี 2021-2022

มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

ในรายงานของ Augusta Free Press ได้พูดถึงปรากฏการณ์ที่ทำให้จำนวนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้นเอาไว้ว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 มีเหรียญดิจิทัลเกิดใหม่มากถึง 1,500 ชนิดที่ได้เข้าสู่ตลาดคริปโต และเพิ่มมากขึ้นอีก 6 พันชนิดในช่วงเดือนกรกฎาคม โดยในช่วงสิ้นปีของปี 2021 มีจำนวนเหรียญคริปโตเกิดใหม่อีกกว่า 1 พันชนิด และเมื่อรวมของเดือนมกราคมปี 2022 แล้ว ก็จะรวมอยู่ที่ประมาณ 9,900 ชนิด และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคตอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง